Google Maps được cập nhật giúp theo dõi vị trí dễ dàng hơn

Thành Luân
Thành Luân
07/08/2018 12:50 GMT+7

Google vừa phát hành một bản cập nhật mới cho chức năng chia sẻ vị trí của Google Maps, có thể giúp mọi người tiện lợi hơn khi chia sẻ vị trí mà không cần quá nhiều nỗ lực.

Theo Pocket-lint, bản cập nhật này ban đầu được phát hiện bởi Android Police vào tháng 2 nhưng báo cáo của TechCrunch cho biết nó bắt đầu được triển khai cho cả thiết bị Android và iPhone. Tinh chỉnh này của Google Maps chỉ đơn giản là sẽ hiển thị thông tin vị trí của điện thoại, tiện lợi cho những người không có thời gian để nhắn tin trả lời thông báo vị trí của mình khi một ai đó ở bên kia muốn tìm hiểu.
Việc chia sẻ vị trí trên Google Maps giờ đã trở nên tiện lợi hơn Ảnh chụp màn hình
Nếu chưa sử dụng tính năng này, bạn có thể dễ dàng thiết lập nó theo các bước sau: (1) mở ứng dụng Google Maps trên iPhone hoặc Android; (2) nhấp vào nút menu ở trên cùng bên trái; và (3) nhấp vào mục chia sẻ vị trí.
Tại đây bạn có thể chọn người để chia sẻ thông tin vị trí của mình, bao lâu hoặc yêu cầu quyền truy cập vị trí từ người mà bạn biết. Lưu ý rằng nó sẽ hoạt động cho đến khi bạn tắt nó đi.
Nhìn chung bản đồ lịch trình của Google không chỉ là cách để công ty biết nhiều về thói quen đi lại của người dùng mà còn là cách tuyệt vời để giữ cho mọi người được tiện lợi hơn trong quá trình chia sẻ vị trí cho người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.