Google Maps phổ biến tính năng cảnh báo tốc độ

Thành Luân
Thành Luân
22/01/2019 09:34 GMT+7

Hai năm sau khi thử nghiệm ở San Francisco (Mỹ) và Rio de Janeiro (Brazil), Google đã bắt đầu triển khai tính năng giới hạn tốc độ đến Google Maps.

Theo PhoneArena, tính năng mới sẽ hiển thị tốc độ tối đa cho đường mà người lái xe đang đi ở phía dưới bên trái của ứng dụng. Google Maps hiện cũng sẽ hiển thị vị trí của điểm bắn tốc độ thông qua biểu tượng máy ảnh nhỏ và ứng dụng sẽ cảnh báo bằng âm thanh để các lái xe biết rằng điểm bắn tốc độ đang đến gần.
Người dùng cho biết đã nhận được tính năng báo cáo vị trí máy bắn tốc độ trong Google Maps từ cuối năm ngoái thông qua nút báo cáo hiển thị với dấu ++ ở phía dưới bên trái màn hình chính của ứng dụng. Ứng dụng này hiện đang hiển thị dữ liệu cho người dùng ở một số quốc gia.
Giới hạn tốc độ đang được thêm vào Google Maps ở Mỹ, Vương quốc Anh và Đan Mạch. Trong khi đó, các vị trí máy bắn tốc độ đang xuất hiện ở Mỹ, Anh, Úc, Brazil, Canada, Ấn Độ, Indonesia, Mexico và Nga. Dường như các tính năng mới đang được cập nhật từ phía máy chủ, có nghĩa người dùng không cần cập nhật cho ứng dụng.
Người dùng Google Maps đã yêu cầu các tính năng này trong một thời gian, đặc biệt là khi ứng dụng điều hướng cộng đồng đám đông Waze cung cấp thông tin như vậy. Đáng chú ý, Waze đã được Google mua lại với giá khoảng 1 tỉ USD vào năm 2013, mặc dù Google tách Waze và Google Maps hoạt động riêng biệt nhau.
Trước đó, Google cũng đã liên tục cập nhật tính năng mới cho Google Maps, bao gồm tính năng giúp việc đi lại trở nên dễ dàng hơn. Google Maps gần đây cũng bắt đầu thông báo cho người dùng về bất kỳ ưu đãi đặc biệt và sự kiện sắp tới ở những nơi họ gần người dùng. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thêm hashtag vào các đánh giá mà họ thực hiện trên ứng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.