Google nói gì về việc tự ý 'đọc' Gmail người dùng?

Thành Luân
Thành Luân
22/09/2018 08:24 GMT+7

Google đã chính thức phản hồi về hành vi quét Gmail, trong đó công ty xác nhận cấp quyền này cho các ứng dụng bên thứ ba nếu người dùng chấp nhận.

Theo Engadget, vào tháng 7 vừa qua, một số thượng nghị sĩ Mỹ gửi cho Google lá thư để yêu cầu cung cấp thông tin về cách Google cho phép các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba truy cập vào email của người dùng. Cụ thể, mặc dù Google đã ngừng quét thư Gmail nhắm mục tiêu quảng cáo vào đầu năm nay nhưng công ty vẫn cung cấp quyền truy cập cho những người khác nếu người dùng đồng ý. Bây giờ, công ty đã trả lời thư của các nhà lập pháp.
Phó chủ tịch chính sách công và các vấn đề chính phủ của Google - Susan Molinari, xác nhận rằng công ty cho phép các bên thứ ba truy cập dữ liệu Gmail, điều được công ty mô tả trong một bài đăng trên blog vào đầu năm nay.
“Trước khi một nhà phát triển có thể truy cập dữ liệu của người dùng Gmail, họ phải có sự đồng ý của người dùng. Họ phải có chính sách bảo mật chi tiết cách dữ liệu sẽ được sử dụng. Những nhà phát triển đó cũng được phép chia sẻ dữ liệu họ có quyền truy cập miễn là họ minh bạch với người dùng về cách họ đang sử dụng dữ liệu”, cô Molinari nói.
Các nhà lập pháp đã hỏi Google về cách công ty giám sát việc tuân thủ các chính sách của ứng dụng và Molinari nói rằng công ty sử dụng máy học để giám sát các ứng dụng đã được xác minh. Nếu công ty phát hiện các thay đổi về hành vi của ứng dụng, công ty sẽ xem xét ứng dụng đó bằng thủ công và hủy xác minh ứng dụng nếu nó được xác định là vi phạm các điều khoản của Google.
Cô Molinari lưu ý thêm rằng Google thường có thể phát hiện các ứng dụng xuyên tạc bản thân trước khi được cấp quyền truy cập nhưng không cung cấp bất kỳ thông tin nào về các công ty cụ thể đã bị phát hiện vi phạm các điều khoản của nó.
Tuần tới, các quan chức bảo mật của Google sẽ cùng với lãnh đạo đến từ Apple, Amazon, Twitter, AT&T và Charter Communications có mặt trong một phiên điều trần được đưa ra bởi Ủy ban Thương mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.