Google Pay hỗ trợ xác thực bằng khuôn mặt

27/10/2019 20:02 GMT+7

Bạn đã có thể thanh toán thông qua Google Pay chỉ bằng việc đặt khuôn mặt trước màn hình của Google Pixel 4.

Theo AndroidCentral, Google Pay là ứng dụng sớm nhất hỗ trợ xác thực bằng khuôn mặt, kèm xác thực vân tay. Nó cũng là ứng dụng đầu tiên của Google làm được điều này vì hầu hết ứng dụng của gã khổng lồ tìm kiếm chỉ dùng tài khoản Google, mà bạn đã đăng nhập khi dùng thiết bị Android, để xác thực.
Tin vui cho chủ sở hữu điện thoại Pixel 4 vốn dùng Google Pay thường xuyên là: họ chỉ cần nhìn vào điện thoại là có thể thực hiện thanh toán hoặc chuyển tiền cho người thân. Google Pay sẽ tự động xác thực họ trước khi bất kỳ giao dịch nào diễn ra. Chỉ cần cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng trên Play Store, và mở tính năng “Use biometrics instead” (Sử dụng sinh trắc học) bên dưới mục “Sending money” (Gửi tiền) của mục cài đặt ứng dụng là có thể dùng tính năng này.
Sẽ không quá lạ khi những đội ngũ khác tại Google cũng đang cố gắng đẩy mạnh việc áp dụng phương pháp nhận diện bằng khuôn mặt. Google cũng yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng phải tích hợp hỗ trợ BiometricPrompt API cho những phiên bản cập nhật ra mắt sau ngày 1.11. BiometricPrompt API là một ngôn ngữ back-end mới chấp nhận các phương pháp xác thực sinh trắc học khác, thay vì chỉ dùng mỗi xác thực vân tay.
Người dùng Android giờ đây có thể mong đợi rằng ứng dụng ngân hàng hay ứng dụng ưa thích của họ sẽ hỗ trợ đăng nhập hay thực hiện thanh toán bằng xác thực khuôn mặt sau đầu tháng 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.