Google phản đối khoản tiền phạt 500 triệu EUR tại Pháp

Thành Luân
Thành Luân
02/09/2021 14:13 GMT+7

Vào tháng 7, các cơ quan quản lý của Pháp đã phạt Google số tiền 500 triệu EUR vì không đạt được thỏa thuận với các nhà xuất bản tin tức ở nước này.

Theo Neowin, về cơ bản, Cơ quan Cạnh tranh Pháp đã yêu cầu Google phải tổ chức các cuộc đàm phán với một nhà xuất bản trong vòng 3 tháng sau khi yêu cầu được đưa ra. Các cuộc họp này sẽ được tiến hành nhằm quyết định số tiền các hãng tin nhận được để nội dung của họ hiển thị trên Google News. Khoản tiền phạt nặng nề được đưa ra vì nhiều hãng thông tấn lớn cho rằng các cuộc đàm phán do Google tổ chức là không có thiện chí và họ không được đền bù một cách công bằng.
Các tài liệu trước đó của tòa án chỉ ra rằng Google đã đồng ý trả cho 121 nhà xuất bản tin tức số tiền 64 triệu EUR trong thời hạn 3 năm để chấm dứt vụ việc, nhưng lời đề nghị này được cho là không đủ đối với yêu cầu từ các cơ quan của Pháp.
Giờ đây, người đứng đầu Google Pháp Sebastien Missoffe đã phản đối quyết định từ Chính phủ Pháp khi cho biết “Chúng tôi không đồng ý với một số yếu tố pháp lý và tin rằng khoản tiền phạt không tương xứng với nỗ lực của chúng tôi để đạt được thỏa thuận và tuân thủ luật mới. Chúng tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ để giải quyết trường hợp này và đưa ra các giao dịch. Điều đó bao gồm việc mở rộng cung cấp cho 1.200 nhà xuất bản, làm rõ các khía cạnh trong hợp đồng của chúng tôi và chia sẻ thêm dữ liệu theo yêu cầu của Cơ quan Cạnh tranh Pháp”.
Đơn kháng cáo sẽ được tòa phúc thẩm của Paris chính thức phán quyết, tuy nhiên theo Cơ quan Cạnh tranh Pháp thì Google sẽ phải trả tiền phạt.
Khi đưa ra hình phạt vào ngày 13.7, cơ quan giám sát của Pháp cũng quy định rằng Google phải trình bày đề xuất về kế hoạch bồi thường cho các hãng thông tấn trong vòng 2 tháng tới hoặc đối mặt với số tiền phạt lên tới 900.000 EUR mỗi ngày khi hết thời hạn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.