Google Play Protect chặn cài đặt ứng dụng AnTuTu Benchmark

11/07/2020 08:53 GMT+7

Google lại tiếp tục chặn AnTuTu khi người dùng cài đặt file apk từ nguồn bên ngoài dấy lên những lo ngại về nguy cơ bảo mật đối với ứng dụng chấm điểm phần cứng nổi tiếng này.

AnTuTu là một ứng dụng chấm điểm chuẩn phổ biến trên hệ điều hành di động. Nó phổ biến đến mức ngay cả các nhà sản xuất cũng sử dụng kết quả điểm chuẩn này trên các thiết bị của mình để tự hào về mức độ mạnh mẽ của thiết bị.
Tuy nhiên, những lo ngại về bảo mật đã khiến Google xóa tất cả ứng dụng AnTuTu trên Play Store vào đầu năm nay. Giờ đây, Google đang tiến thêm một bước bằng cách chặn ứng dụng thông qua side-loaded (cài đặt từ nguồn ngoài Google Play Store).
Nếu bạn cố gắng tải ứng dụng AnTuTu, Google Play Protect Services sẽ cảnh báo ứng dụng có thể thu thập dữ liệu được sử dụng để theo dõi bạn. Hiện tại, người dùng có thể chọn cài đặt ứng dụng ngay cả khi có cảnh báo nhưng với những cố gắng này, không loại trừ khả năng Google có thể ngăn cài đặt trong tương lai. Cảnh báo bảo mật Play Protect xuất hiện khi bạn cố gắng cài đặt phiên bản 8.3.9 và 8.3.5 của ứng dụng.
Đáng ngạc nhiên là AnTuTu vẫn được liệt kê bình thường trên App Store của Apple. Ngoài ra, đã có báo cáo nếu truy cập trang web AnTuTu qua Google Chrome, bạn sẽ nhận được cảnh báo bảo mật trang web chứa các ứng dụng độc hại có thể thu thập dữ liệu theo dõi.
AnTuTu vẫn chưa đưa ra phản hồi cho động thái mới này. Trở lại vào tháng 3 khi các ứng dụng bị gỡ xuống từ Play Store, họ đã tuyên bố rằng ứng dụng không thuộc sở hữu của Cheetah Mobile - một nhà phát triển có ứng dụng đã vi phạm chính sách của Play Store nhiều lần và phải bị gỡ xuống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.