Google quyên góp tiền mặt cho 5.000 gia đình khó khăn vì dịch Covid-19

14/04/2020 13:48 GMT+7

Google đang hướng tới cách tiếp cận trực tiếp và thực tế hơn khi dịch Covid-19 tạo ra ảnh hưởng kinh tế không tương xứng đến một số khu vực.

Google đang huy động tiền mặt cho 5.000 gia đình ở Khu vực vịnh San Francisco (Mỹ) vì dịch Covid-19 đã khiến tình hình kinh tế ở đây trở nên khó khăn. Theo CNBC, nhánh từ thiện của Google là Google.org và Giám đốc điều hành công ty Sundar Pichai sẽ góp mỗi bên 1 triệu USD cho GiveDirectly, tổ chức đứng ra chuyển tiền mặt đến các gia đình đăng ký chương trình hỗ trợ dinh dưỡng liên bang SNAP.
Hãng công nghệ Mỹ đặt mục tiêu quyên góp 5 triệu USD để mỗi gia đình sẽ nhận được 1.000 USD. Về ưu tiên trợ giúp, GiveDirectly cho biết sẽ chuyển tiền cho các gia đình theo mã vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch Covid-19 ở Khu vực vịnh San Francisco. Tính đến ngày 13.4, Google đã huy động được 2,45 triệu USD. Ngoài ra, công ty còn gọi điện cho các nhân viên Google ở khu vực này và “những người khác” để kêu gọi đóng góp.
So với vùng rộng lớn có gần 8 triệu cư dân như Khu vực vịnh San Francisco, các quỹ đóng góp chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ. Nhưng điều này cho thấy cách tiếp cận trực tiếp và thực tế hơn đối với người dân địa phương. Nhiều người dân ở đây đang chờ đợi đánh giá để được nhận gói kích thích 1.200 USD do chính phủ trợ cấp. Ngoài kế hoạch nêu trên, Google hồi tháng trước cho biết sẽ quyên góp 1 triệu USD cho các tổ chức địa phương ở khu vực Mountain View, sau khi công ty hủy hai sự kiện lớn thu hút hàng chục ngàn người tham dự, tạo sự thúc đẩy cho các doanh nghiệp địa phương.
Kế hoạch quyên góp mới được phát triển khi Google đang nhanh chóng mở rộng bất động sản ở khu vực San Francisco Bay Area, bao gồm kế hoạch xây dựng khuôn viên lớn thứ hai tại San Jose cho 25.000 nhân viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.