Google ra mắt Android 12 với thiết kế lại hoàn toàn

Thành Luân
Thành Luân
19/05/2021 16:08 GMT+7

Trong khuôn khổ sự kiện Google I/O 2021, Google đã chính thức công bố phiên bản Android 12 với thiết kế được đại tu.

Google đã giới thiệu giao diện mới cho Android 12 dành cho các thiết bị di động. Nó có các nút lớn hơn và đồng hồ lớn trên màn hình chính có thể thay đổi kích thước tùy thuộc vào số lượng thông báo xuất hiện. Hệ điều hành này tập trung mạnh vào khả năng cá nhân hóa, nơi người dùng có thể thay đổi bảng màu và khi hình nền được chọn, hệ thống sẽ xác định màu nào là chủ đạo và bổ sung bằng cách thêm các sắc thái vào điều khiển âm lượng, widget cũng như các công cụ khác để hoàn thiện giao diện.
Google cho biết Android 12 sẽ cho phép các thiết bị có khả năng phản hồi nhanh hơn với thời lượng pin tốt hơn, vì phần mềm mới sẽ ít gây căng thẳng hơn cho chip xử lý. Google cũng tung ra một loạt bản cập nhật năng suất, bao gồm tùy chọn giữ nút nguồn để gọi Google Assistant thực hiện cuộc gọi điện thoại hoặc yêu cầu đọc to một bài báo.

Tập trung hơn vào quyền riêng tư

Với việc đối thủ Apple tăng cường bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, Google cũng nói lên những nỗ lực của công ty trong Android 12 khi hệ điều hành sẽ cung cấp cho người dùng sự minh bạch hơn về dữ liệu cá nhân được truy cập bởi các ứng dụng và cách kiểm soát khác nhau. Trang tổng quan về quyền riêng tư mới cung cấp cái nhìn về cài đặt quyền và cho phép người dùng thu hồi các quyền đó. Một công cụ chỉ báo mới sẽ tự động bật khi một ứng dụng đang truy cập vào micrô hoặc máy ảnh của người dùng.
Công ty cũng đang bổ sung một tính năng sử dụng Google Assistant để cảnh báo người dùng khi mật khẩu của họ bị xâm phạm và giúp thay đổi chúng. Trong khi đó, một công cụ mới có tên Locked Folder trong Google Photos cho phép người dùng thêm ảnh vào không gian được bảo vệ bằng mật mã và chúng sẽ không hiển thị khi người dùng cuộn qua Photos hoặc các ứng dụng khác trên điện thoại. Tính năng này sẽ ra mắt trên Google Pixel trước tiên và các thiết bị Android khác trong suốt năm nay.

Nâng cao khả năng làm việc từ xa

Để hỗ trợ người dùng trong các hoạt động làm việc từ xa, Google đã tiết lộ các công cụ năng suất mới để hoạt động này trở nên liền mạch hơn. Đáng chú ý nhất là Smart Canvas, cho phép các dịch vụ như Google Docs và Sheets linh hoạt hơn.

Nhân viên Google giữ khoảng cách khi xem sự kiện Google I/O 2021 được phát trực tuyến hôm 18.5

Ảnh: Google

Tương lai cho thiết bị đeo và AR

Google cũng đề cập đến sự trở lại của nền tảng WearOS cũng như kế hoạch của họ liên quan đến thiết bị đeo và AR, nhất là sau khi hãng đã mua lại Fitbit với giá 2,1 tỉ USD vào cuối năm 2019. Giờ đây, công ty đang thể hiện tầm nhìn của mình về tương lai của thiết bị đeo bằng việc tích hợp Fitbit sâu hơn để theo dõi quá trình tập luyện và vận động.
Đối với AR, công ty mang đến nhiều công cụ AR hơn cho điện thoại. Với chế độ AR View mới trong Google Maps, người dùng có thể di chuột qua các nhà hàng, địa danh và nhận chỉ đường trong nhà kể từ cuối năm nay. Họ cũng có thể chụp ảnh một bài toán để tìm hiểu kết quả. Tương tự, khi chụp ảnh một món đồ trong thế giới thực như bộ bàn ghế trong nhà hàng, người dùng có thể xác định thương hiệu và giá cả để mình có thể tự mua.

Trợ lý ảo thông minh hơn

Google đã giới thiệu một nền tảng xử lý ngôn ngữ tự nhiên mới được gọi là LaMDA giúp trí tuệ nhân tạo có thể trò chuyện nhiều hơn. Công ty đã trình diễn bản demo về khả năng trò chuyện với các vật thể vô tri vô giác khi người dùng muốn Google Asisstant cung cấp nhiều thông tin hơn về chúng. Nỗ lực này cho thấy cách Google tiếp tục đổ nhiều nguồn lực hơn vào việc phát triển trí thông minh và tính linh hoạt cho trợ lý ảo của mình.

Tránh những ký ức đau buồn

Cuối cùng, Google sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc chọn nội dung mà mọi người muốn xem lại, cho phép người dùng ngăn ảnh của một số người hoặc khoảng thời gian nhất định có thể gây ra những ký ức đau buồn hoặc đơn giản là không muốn hiển thị trong Memories của Google Photos.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.