Google ra mắt kênh ứng dụng Kids Space cho trẻ em

01/09/2020 11:51 GMT+7

Kids Space sẽ chỉ khả dụng trên máy tính bảng chạy Android và tập hợp các ứng dụng, video cũng như đầu sách miễn phí được Google kiểm tra kỹ.

Theo CNET, những ứng dụng trong Kids Space sẽ được cấp một huy hiệu “teacher approved”, tạm dịch “giáo viên công nhận” - vốn là một chương trình được Google triển khai trong tháng 4 vừa qua. Các ứng dụng được một đội ngũ giáo viên/giảng viên cộng tác cùng Google lựa chọn dựa trên tiêu chí: độ phù hợp với lứa tuổi, khả năng học tập từ ứng dụng và thông điệp tích cực lồng ghép bên trong. Video thì được lấy từ YouTube Kids. Gã khổng lồ tìm kiếm đã làm việc với những đơn vị phát hành để cung cấp một thư viện có hơn 400 đầu sách và hoàn toàn không tính phí.
Kids Space sẽ phù hợp với trẻ em dưới 9 tuổi và chỉ truy cập được trên máy tính bảng chạy Android. Chưa có thông tin về việc Kids Space có mặt trên iPad. Nó sẽ được cài sẵn trên một số mẫu máy tính bảng của hãng Lenovo, gồm sản phẩm mới nhất vừa ra mắt là Tab M10 HD Gen 2.
Giao diện của Kids Space nhiều màu sắc và dễ dàng cho việc điều hướng. Trẻ em có thể lựa chọn nội dung theo chủ đề: động vật, công chúa, nấu ăn, phương tiện di chuyển, giúp đỡ bài tập… và thay đổi qua lại giữa các thẻ có tựa đề “Chơi”, “Đọc”, “Xem” và “Tạo” trên màn hình chính.
Phụ huynh cũng được cấp quyền thêm vào Kids Space những ứng dụng bổ sung từ cửa hàng Google Play. Ngoài ra, phụ huynh còn có quyền chỉnh giới hạn thời gian, lựa chọn ứng dụng mà trẻ em có quyền truy cập, hoặc khóa thiết bị từ xa.
Mindy Brooks, đại diện của Google khẳng định nội dung trên Kids Space được cá nhân hóa cho từng người dùng khác nhau, nhưng thông tin được thu thập sẽ không bị sử dụng cho mục đích quảng cáo nhắm vào trẻ em.
Kids Space ra mắt trong thời gian năm học mới bắt đầu, với tình trạng nhiều trường học tại Mỹ vẫn phải đóng cửa vì Covid-19. Do đó các gia đình phải lựa chọn việc học từ xa cho trẻ em. Mindy Brook cho biết Kids Space không được tạo ra để phục vụ học tập chính thức hay đóng vai trò là chương trình giảng dạy, nhưng sẽ hữu ích trong thời gian rảnh rỗi của các trẻ nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.