Google sa thải nhiều nhân viên vì quấy rối tình dục

Thành Luân
Thành Luân
27/10/2018 00:41 GMT+7

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai, vừa gửi một email tới toàn thể nhân viên công ty thông báo đã sa thải 48 nhân sự trong vòng hơn hai năm qua vì các vấn đề liên quan đến quấy rối tình dục.

Theo Reuters, trong số 48 nhân sự bị sa thải có 13 người giữ những chức vụ quản lý cấp cao trở lên và không ai trong số này nhận được số tiền bồi thường hợp đồng khi nghỉ việc.
Lá thư này là một động thái quan trọng của Google phản ứng lại các cáo buộc từ New York Times nói rằng công ty đã cố tình bảo vệ một số nhân sự cấp cao, trong đó có người sáng lập Andy Rubin, liên quan đến các cáo buộc về hành vi quấy rối cũng như cung cấp cho họ những khoản thanh toán khổng lồ để ra đi.
Pichai cũng nhấn mạnh hãng đã có những công cụ mới hơn để nhân viên có thể sử dụng nhằm báo cáo quấy rối tình dục hoặc hành vi sai trái, và ở chế độ ẩn danh. Google đã cập nhật chính sách mới yêu cầu tất cả các phó chủ tịch và phó chủ tịch cấp cao phải tiết lộ bất kỳ mối quan hệ nào với một đồng nghiệp.
Email của Google cũng nhấn mạnh về cam kết đảm bảo rằng Google là nơi làm việc tuyệt vời, nơi mỗi nhân viên có thể cảm thấy an toàn để làm công việc tốt nhất và nơi sẽ có những hậu quả nghiêm trọng đối với bất kỳ ai cư xử không thích hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.