Google yêu cầu các nhà sản xuất phải thường xuyên cập nhật bản vá Android

26/10/2018 06:00 GMT+7

Google vừa cập nhật lại hợp đồng với các nhà sản xuất (OEM), khi yêu cầu họ tung ra ít nhất 4 bản cập nhật bảo mật thường xuyên hoặc phải nhận rủi ro mất chứng nhận cho các thiết bị Android tiếp theo.

Theo Slashgear, hợp đồng ràng buộc về mặt pháp lý này là một phần trong yêu cầu của Google về việc cấp phép cho Google Play Services được người dùng mong đợi. Giấy phép thực tế buộc các nhà sản xuất thiết bị phải tuân thủ các quy tắc nhất định, bao gồm những ứng dụng nào được cài đặt sẵn trên thiết bị, các tiêu chuẩn Google hiện đang mở rộng, trong đó có các yêu cầu về bản cập nhật phần mềm.
Các đối tác Android của Google phải phát hành ít nhất bốn bản cập nhật bảo mật trong vòng một năm kể từ khi ra mắt điện thoại. Bản cập nhật bảo mật được Google phát hành hằng tháng và hiện tại yêu cầu các thiết bị phải có các bản vá từ 90 ngày trước đó, tương đương mỗi quý đều phải có bản vá lỗi.
Đây là số lượng bản vá ít nhất trong năm đầu tiên của vòng đời điện thoại mới. Hợp đồng cũng yêu cầu cập nhật bảo mật cho đến năm thứ hai nhưng không nêu rõ về số lượng tối thiểu. Hợp đồng này được cho là áp dụng cho tất cả các điện thoại mới được ra mắt sau ngày 31.1.2018 đã được hơn 100.000 người dùng sử dụng. Bắt đầu từ 31.7.2018, các bản vá yêu cầu áp dụng cho 75% các mẫu thiết bị và từ 31.1.2019, Google sẽ buộc tất cả các thiết bị nhận các bản cập nhật này. Các nhà sản xuất không tuân thủ có thể mất giấy phép Google Play của họ.
Hợp đồng mới được thực thi trên toàn cầu và lần đầu tiên xuất hiện trong thỏa thuận cấp phép mới cho Liên minh châu Âu. Tại khu vực này, Google hiện được yêu cầu về mặt pháp lý bỏ Chrome và Search khỏi Android, buộc Google phải tính phí cao hơn để cấp phép cho Google Play Services.
Lời hứa về cập nhật bảo mật thông thường này cũng là một phần trong chiến lược để làm cho những điện thoại “được Google cấp phép” đem đến sự yên tâm hơn so với các mẫu không có Google Play Services.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.