Google sẽ thêm khóa bảo mật tài khoản vào Safari và Chrome

Thành Luân
Thành Luân
09/03/2020 09:00 GMT+7

Nếu người dùng muốn tăng cường bảo vệ tài khoản Google của mình bằng khóa bảo mật, điều này sẽ được thực hiện dễ dàng hơn nhờ quyết định mới của Google.

Theo Engadget, Google đã cho phép người dùng G Suite và Cloud Identity đăng ký khóa bảo mật bằng cả trình duyệt Chrome trên thiết bị Android (tối thiểu là Android 7.0 Nougate và Chrome 70) và Safari trên máy Mac (13.0.4 trở lên). Điều này bao gồm cả hai khóa người dùng đã đăng ký độc lập cũng như các khóa từ chương trình Bảo vệ nâng cao cho người dùng doanh nghiệp. Lựa chọn mới hiện cũng có sẵn cho tất cả người đủ điều kiện.
Không bất ngờ khi Google mở rộng hoạt động bảo vệ của khóa bảo mật cho người dùng khi cả Safari và Chrome cho di động đều là các trình duyệt chính cho đối tượng tương ứng của họ. Nếu người dùng có thể sử dụng chúng để thêm khóa bảo vệ, việc thực hiện sẽ tiện lợi hơn nhiều, từ đó ngăn chặn một số hành vi chiếm đoạt tài khoản hoặc các xâm phạm khác một cách nhanh chóng.
Được biết, khóa bảo mật của Google nhằm đảm bảo rằng ngay cả khi kẻ tấn công có quyền truy cập vào chi tiết đăng nhập của một ai đó thì chúng sẽ không thể truy cập vào tài khoản của người đó. Trước khi đến với Safari và Chrome cho di động, khóa bảo mật đã được hỗ trợ bởi tất cả nền tảng chính gồm Windows, Android, Linux, Chrome OS và macOS.
Người dùng có thể sử dụng nó để xác thực hai yếu tố và đăng nhập vào Google, Dropbox, Facebook, Twitter hay các dịch vụ khác tuân thủ tiêu chuẩn FIDO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.