Google tập trung mạnh vào phần cứng trong năm 2021

31/10/2020 08:29 GMT+7

CEO Google cho biết các dự án đầu tư sâu vào phần cứng cần thêm thời gian để phát triển, một số sản phẩm mới sẽ ra mắt vào năm sau.

Theo 9to5Google, CEO Google Sundar Pichai vừa chia sẻ về cách tiếp cận của công ty đối với mảng phần cứng trong năm 2021. Ông nhấn mạnh Google đã và đang đầu tư sâu hơn vào phần cứng, và một vài dự án cần thời gian khoảng 2 đến 3 năm để phát triển cùng nhau. CEO Pichai nói ông hài lòng về lộ trình phía trước.
Ông Pichai cho biết, thông qua smartphone Pixel 4a và Pixel 5, công ty đã thể hiện tuyên bố có giá trị rõ ràng về cách Made by Google sẽ vận hành. Trong chương trình Made by Google, mọi sản phẩm được thiết kế và tạo ra bởi Google, sau đó được bán dưới thương hiệu Google. Ông cũng tiết lộ một số dự án đầu tư sâu vào phần cứng sẽ lộ diện vào năm 2021.
Dựa vào đó, nhiều khả năng bộ phận R&D của Made by Google đang sẵn sàng tung ra sản phẩm tiêu dùng mới. Ví dụ như cảm biến Soli Radar đã được trang bị trên Pixel 4 vào năm ngoái, hoặc sản phẩm Nest Thermostat vừa ra mắt trong tháng 10.
Google được cho là đang phát triển chip xử lý riêng, có tên mã là Whitechapel. Trang Axios từng lưu ý rằng nó có thể kịp thời sẵn sàng để được tích hợp trên sản phẩm điện thoại mới của năm tới. Whitechapel được xây dựng trên quy trình 5 nm, Samsung cùng hợp tác trong quá trình thiết kế. Một phần của con chip sẽ hỗ trợ những tính năng luôn bật của trợ lý ảo Google Assistant.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.