Google thay đổi bảo mật về chia sẻ liên kết

25/06/2021 14:24 GMT+7

Google đang thay đổi cách xử lý chia sẻ các liên kết trong bản cập nhật sắp tới và có thể phá vỡ nhiều liên kết của Drive và YouTube.

Theo Engadget, gã khổng lồ công nghệ thông báo họ sẽ tung ra một bản cập nhật giúp chia sẻ tệp trên Drive an toàn hơn. Sau khi bản cập nhật ra mắt vào ngày 13.9 sắp tới, Drive sẽ thêm một tính năng gọi là “resource key” vào các liên kết được tạo để chia sẻ. Thay đổi này sẽ khiến những người đã xem liên kết trước khi các thay đổi diễn ra có thể tiếp tục truy cập vào nó. Tuy nhiên, những người chưa có sẽ cần “resource key” để truy cập tệp.

Thông báo thay đổi bảo mật của Google về chia sẻ liên kết

Ảnh chụp màn hình

Những quản trị viên Workspace sẽ có thời gian đến ngày 23.7 để quyết định cách thức áp dụng bản cập nhật bảo mật cho tổ chức hoặc doanh nghiệp của họ bằng cách có thể chọn áp dụng nó với những giới hạn hoặc từ chối hoàn toàn. Trong khi đó, người dùng cá nhân sẽ nhận được thông báo về sự thay đổi bắt đầu từ ngày 26.7 và sẽ có quyết định đến ngày 13.9. Họ cũng có thể chọn không áp dụng bản cập nhật, nhưng Google nói rõ trong thông báo rằng tùy chọn này không được khuyến nghị. Công ty đề nghị không áp dụng bản cập nhật chỉ cho các tệp được đăng công khai.
Ngoài ra, Google cũng sẽ triển khai các thay đổi cho YouTube có thể phá vỡ một loạt liên kết cũ hơn. YouTube có một biện pháp bảo mật khiến các liên kết đến video không công khai khó tìm thấy đối với những người mà họ không được chia sẻ, nhưng nó đã không xuất hiện cho đến năm 2017. Bắt đầu từ ngày 23.7, tất cả các video không công khai được tải lên trước năm 2017 sẽ được đặt ở chế độ riêng tư trừ khi người dùng chọn không tham gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.