Google vẫn 'theo đuổi' Soli Radar và cử chỉ Motion Sense trên Pixel

03/10/2020 13:05 GMT+7

Năm ngoái, Google ra mắt dòng sản phẩm Pixel 4 của mình với cử chỉ Motion Sense dựa trên cảm biến Soli Radar và mở khóa bằng khuôn mặt, nhưng năm nay tất cả đã khác trên Pixel 5.

Theo Neowin, trên Pixel 5, Google loại bỏ các cử chỉ và hệ thống dựa trên Soli Radar, đồng thời chuyển sang cảm biến vân tay điện dung. Nguyên nhân được đánh giá nằm ở vấn đề với các cử chỉ Motion Sense, khi mà về lý thuyết, chúng có vẻ ấn tượng nhưng lại không hoạt động một cách bình thường trong thực tế.
Bất chất điều này, Google được ghi nhận là vẫn chưa từ bỏ dự án Soli Radar và hệ thống cử chỉ của mình. Điều này được xác nhận bởi Rick Osterloh, giám đốc phần cứng của Google, với Theverge rằng “chúng sẽ được sử dụng trong tương lai”.
Osterloh cũng xác nhận công nghệ này quá đắt để đưa vào một chiếc điện thoại mà Google muốn phát hành trong năm nay, tuy nhiên ông không xác nhận liệu Soli Radar có được sử dụng cho một smartphone trong tương lai hay một số sản phẩm khác của Google hay không.
Lập luận của Google về việc Soli Radar quá đắt so với Pixel 5 thực sự có lý khi so sánh giá của Pixel 4 với nó. Trong khi Pixel 5 có giá 699 USD thì Pixel 4 có giá khởi điểm 799 USD và tăng lên đến 999 USD. Công ty bắt đầu làm việc với Soli Radar lần đầu tiên như là một phần của dự án smartphone mô-đun ATAP cách nay hơn 5 năm, vì vậy sẽ rất khó để công ty từ bỏ nó chỉ sau một lần thất bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.