Grab công bố chương trình tiêm chủng Covid-19 ở Đông Nam Á cho tài xế

04/02/2021 16:24 GMT+7

Grab - gã khổng lồ trong lĩnh vực gọi xe và giao hàng, vừa công bố chương trình mới giúp tăng cường khả năng tiếp cận với tiêm chủng Covid-19 ở khu vực Đông Nam Á.

Mục tiêu của chương trình là tất cả nhân viên cũng như các đối tác tài xế, giao hàng của hãng sẽ được tiêm chủng vào năm 2022 (không tính đến những người không thể tiêm ngừa về mặt y tế).
Theo TechCrunch, Grab cũng cho biết họ sẽ làm việc với các chính phủ để cung cấp thông tin về vắc xin thông qua ứng dụng của mình và đang thảo luận để cung cấp dịch vụ phân phối và vận chuyển vắc xin đến và đi các trung tâm tiêm chủng.
Công ty hiện hoạt động tại 8 quốc gia Đông Nam Á gồm Singapore, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Grab tham gia vào danh sách ngày càng tăng các công ty tư nhân trên khắp thế giới đề nghị giúp chính phủ các chương trình tiêm chủng. Tại Mỹ, những công ty trong danh sách này gồm các ông lớn trong lĩnh vực công nghệ như Microsoft, Oracle, Salesforce và Epic. Trong khi đó, công ty gọi xe lớn nhất của Trung Quốc, Didi Chuxing, đang cam kết hỗ trợ 10 triệu USD cho các chương trình tiêm chủng ở 13 quốc gia.
Đối với các tài xế và đối tác giao hàng, Grab cho biết họ sẽ trợ cấp chi phí vắc xin Covid-19 không nằm trong các chương trình tiêm chủng quốc gia. Công ty cũng sẽ mở rộng chính sách Group Prolonged Medical Leave (bảo hiểm nghỉ phép y tế kéo dài) để bảo hiểm cho thu nhập bị mất của tài xế do tác dụng phụ tiềm ẩn khi tiêm chủng. Nhân viên và các thành viên trong gia đình sẽ phải chịu bất kỳ chi phí nào không nằm trong các chương trình quốc gia do Grab chi trả.
Bên cạnh đó, ứng dụng Grab sẽ hiển thị nổi bật thông tin từ các chính phủ và cơ quan y tế, đồng thời thực hiện các cuộc khảo sát người dùng để giúp họ hiểu được tình cảm của công chúng về vắc xin Covid-19. Công ty cho biết ứng dụng của họ đã được tải xuống hơn 214 triệu lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.