Grab đàm phán mua công ty thanh toán 2C2P

13/06/2019 15:54 GMT+7

Grab đã tiến hành các cuộc đàm phán để mua lại nhà cung cấp dịch vụ thanh toán 2C2P nhưng bước đầu đã bị từ chối. Đây là một dấu hiệu cho thấy tham vọng của công ty ở mảng dịch vụ tài chính.

Theo Bloomberg, Grab là một trong số nhiều nhà thầu quan tâm đến 2C2P với các đề nghị sơ bộ lên tới khoảng 200 triệu USD. 2C2P là một startup cũng có trụ sở tại Singapore đã quyết định huy động thêm vốn đầu tư để tiếp tục mở rộng như một công ty độc lập.
Bước đi của Grab cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng trong thị trường thanh toán di động đang phát triển ở châu Á khi nhiều người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang trực tuyến khi mua sắm, đặt món ăn, mua vé máy bay, phòng khách sạn. Được thúc đẩy bởi sự phát triển của công nghệ và các startup mới, các dịch vụ tài chính của khu vực này đang trải qua một sự thay đổi trong khi các chính phủ trên khắp Đông Nam Á cũng đang nỗ lực để tạo ra các nền kinh tế không tiền mặt.
Grab được thành lập vào năm 2012 bởi Anthony Tan và Tan Hooi Ling, là startup giá trị nhất khu vực Đông Nam Á và hiện được định giá khoảng 14 tỉ USD. Công ty đang tìm cách mở rộng ra khỏi mảng gọi xe chủ lực với tham vọng tạo ra một siêu ứng dụng "tất cả trong một" ở Đông Nam Á, tương tự như WeChat của Tencent Holdings ở Trung Quốc.
Dịch vụ GrabPay của Grab cho phép người dùng thanh toán gọi xe và thực phẩm và đang mở rộng sang cho vay và bảo hiểm. Năm 2018, Grab đã ra mắt một nền tảng công nghệ tài chính và giới thiệu Grab Ventures tài trợ cho các công ty khởi nghiệp đầy triển vọng. Grab cũng được cho là đang xem xét việc xin giấy phép thành lập ngân hàng số nếu cơ quan quản lý của Singapore cho phép.
Trong khi đó 2C2P được thành lập vào năm 2003 bởi Aung Kyaw Moe, một lập trình viên máy tính gốc Myanmar. Facebook, Apple, các hãng hàng không và thị trường trực tuyến nằm trong số 350 khách hàng lớn của công ty này. 2C2P giúp các công ty như Thai Airways, Agoda, Traveloka, Lazada, Zara và Central Online Shopping chấp nhận các loại thanh toán trực tuyến khác nhau từ khách hàng Đông Nam Á.
Doanh thu của 2C2P đã tăng 74% lên 52 triệu USD trong năm 2018, sau khi tăng hơn gấp đôi vào năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.