Hàn Quốc chi gần 200 triệu USD phát triển mạng 6G

Thành Luân
Thành Luân
25/06/2021 11:19 GMT+7

Hàn Quốc vừa công bố dự án 5 năm nhằm phát triển công nghệ cốt lõi cho mạng 6G. Kế hoạch này sẽ được chính phủ đầu tư khoảng 193 triệu USD.

Theo GizmoChina, Hàn Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực hợp tác và nghiên cứu chung với Mỹ. Quốc gia Đông Á này đang đặt mục tiêu đạt được thương mại hóa mạng di động 6G đầu tiên trên thế giới vào năm 2028. Khoản đầu tư mới được công bố hôm 23.6 tại cuộc họp chiến lược 6G với sự tham dự của các chuyên gia, lãnh đạo các công ty và quan chức chính phủ.
Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ thông tin - Truyền thông Hàn Quốc Lim Hye-sook cho biết, “Vì mạng di động thế hệ tiếp theo là nền tảng của đổi mới kỹ thuật số, chúng ta nên đóng một vai trò táo bạo và đầy thách thức cùng nhau để dẫn đầu thị trường quốc tế trong kỷ nguyên mạng không dây thế hệ thứ 6 dựa trên kinh nghiệm và bí quyết trong lĩnh vực mạng”.
Nội dung báo cáo cũng nói thêm mạng 6G chỉ có thể được thương mại hóa khi mạng hiệu suất cao trên mặt đất và liên lạc vệ tinh được kết hợp.
Hơn nữa, các nhà nghiên cứu cũng đã kêu gọi sự phát triển sớm của công nghệ liên quan đến mạng 6G trong khi các công ty cũng liên kết với các cơ quan nghiên cứu để đảm bảo phát triển các công nghệ 6G cốt lõi. Viện Nghiên cứu Điện tử và Viễn thông Hàn Quốc (ETRI) cho biết họ đang nghiên cứu dải tần terahertz (THz) có khả năng cung cấp một cách mới nhằm đáp ứng các yêu cầu từ mạng 6G về tốc độ truyền dữ liệu terabit mỗi giây (Tbps).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.