Hàn Quốc ứng dụng công nghệ blockchain của Samsung vào thủ tục hải quan

Thu Thảo
Thu Thảo
15/09/2018 09:18 GMT+7

Cơ quan hải quan Hàn Quốc đang xem xét việc áp dụng công nghệ blockchain của Samsung, biến nó thành cốt lõi trong hệ thống thông quan phi tập trung.

Theo Coindesk, Samsung SDS, công ty con về IT của tập đoàn Samsung, cho biết hôm 14.9 rằng Cục Hải quan Hàn Quốc vừa ký bản ghi nhớ về việc xem xét sử dụng bockchain Nexledger của Samsung cho nền tảng mới.
48 tổ chức trong nước, trong đó có nhiều cơ quan công quyền, công ty bảo hiểm và vận tải, cũng ký bản ghi nhớ. Các bên đặt mục tiêu tham gia với tư cách nhiều nút trên mạng lưới phân tán để mang lại sự minh bạch hơn cho quy trình hải quan.
Nỗ lực ứng dụng blockchain nhằm chia sẻ nhiều tài liệu xuất khẩu cần thiết từ nhiều thực thể, chẳng hạn như tờ khai hải quan và các hình thức giao hàng. Việc này được thiết kế để chống giả mạo tài liệu và giúp quy trình xuất khẩu hiệu quả hơn.
Cục Hải quan Hàn Quốc bắt đầu làm việc với Samsung để ứng dụng blockchain từ tháng 5, khi cơ quan này tham gia vào liên minh vận chuyển và logistics mới của hãng công nghệ nhà. Hồi tháng 4, Samsung SDS đã bắt đầu phát triển nền tảng blockchain cho các lô hàng quốc tế, dự kiến giảm 20% chi phí trong lĩnh vực này.
Sáng kiến hải quan mới cũng phù hợp với chương trình nghị sự tổng thể của chính phủ Hàn Quốc về việc thúc đẩy chấp nhận, ứng dụng blockchain trong dịch vụ công. Hàn Quốc có tài trợ chính phủ dành riêng cho mảng này. Hiện tại, Bộ Công nghệ thông tin Hàn Quốc đang tập trung phát triển sáu dự án thí điểm cho nhiều dịch vụ công, một trong số đó là thủ tục hải quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.