Hãng chip đào tiền mã hóa lớn nhất thế giới nhận dự báo xấu

Thu Thảo
Thu Thảo
23/08/2018 21:36 GMT+7

Bitmain Technologies, nhà sản xuất chip khai thác tiền mã hóa số một thế giới đang có kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), vừa nhận dự báo xấu từ Sanford C. Bernstein & Co.

Theo Bloomberg, công ty có trụ sở ở Bắc Kinh (Trung Quốc) do tỉ phú 9X Jihan Wu đồng sáng lập sẽ cần phải giảm bớt giá trị của khối hàng tồn kho, trong bối cảnh dần bị nhiều hãng sản xuất thiết bị khai thác đối thủ bắt kịp. Phân tích của hãng Bernstein cho biết công ty Đài Loan Taiwan Semiconductor Manufacturing, vốn sản xuất chip do Bitmain thiết kế, cần yêu cầu hãng Trung Quốc trả trước tiền đầy đủ và không nên tăng công suất chỉ dựa vào nhu cầu liên quan đến tiền mã hóa.
Giới phân tích tại Bernstein viết: “Khả năng cạnh tranh của loại chip do Bitmain sản xuất có vấn đề”.
Dù năm ngoái, họ gọi sự thể hiện của Bitmain là “thành công rực rỡ” và cho hay Bitmain này kiểm soát 85% thị trường tiền mã hóa, năm nay họ cho rằng công ty ngày càng đối mặt nhiều cạnh tranh. Trong số này có Canaan và Ebang International, hai cái tên cũng rục rịch IPO ở Hồng Kông. Ngoài ra, nhu cầu sản phẩm tiền mã hóa cũng chịu áp lực sau đợt lao dốc khiến giá bitcoin rơi quá nửa.
Bitmain là một trong các hãng khai thác thiết bị liên quan đến hoạt động đào tiền mã hóa lớn nhất. Hãng lên kế hoạch IPO khoảng 3 tỉ USD ở Hồng Kông. Suy đoán về tình hình tài chính doanh nghiệp nổi lên trong những ngày gần đây. Nhiều người thảo luận về độ tiếp xúc của doanh nghiệp với giá tiền mã hóa vốn ngày càng đi xuống. Bitmain có thể nắm lượng lớn bitcoin cash, gánh “rủi ro lớn” khi giá giảm. Bitcoin cash hạ hơn 68% giá trị kể từ tuần đầu tiên của tháng 5, trong khi bitcoin giảm 30%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.