Hàng trăm ứng dụng Android được tối ưu cho Galaxy Fold

11/09/2019 09:10 GMT+7

Samsung hé lộ họ đã làm việc với Google và cộng đồng lập trình của Android để giúp tối ưu nhiều ứng dụng cho Galaxy Fold.

Theo AndroidCentral, việc Samsung ngưng bán Galaxy Fold để khắc phục lỗi màn hình đã tạo nên sự thất vọng lớn, nhưng điều đó cũng cho nhóm phát triển của họ thêm thời gian phối hợp cùng Google và những đối tác lớn để tối ưu các ứng dụng và dịch vụ thông dụng trên thiết bị gập này.
Nhờ đó, ứng dụng như Amazon Prime Video, Twitter, Spotify, Facebook, VSCO và Microsoft Office đã hoàn toàn được tối ưu cho Galaxy Fold. Để tạo thuận lợi cho những nhà phát triển ứng dụng, Samsung và Google đã xây phòng lab thử nghiệm ở Hàn Quốc, Mỹ và Trung Quốc. Samsung còn tung ra một "phòng lab thử nghiệm từ xa", cho phép lập trình viên thử nghiệm ứng dụng với sự trợ giúp của trình giả lập Galaxy Fold trên máy tính của họ.
Những ứng dụng kể trên sẽ tận dụng lợi thế màn hình lớn của Galaxy Fold như thế nào? Hầu hết nhà phát triển và ngay cả Samsung cũng chưa đưa ra thông tin chi tiết. Theo nguồn tin gần nhất, với Amazon và iHeartRadio, người dùng có thể chọn chế độ đa nhiệm Multi-window. Điều này gợi ý rằng khả năng đa tác vụ và tính liên tục của ứng dụng giữa các màn hình sẽ là lợi thế trọng tâm.
Giám đốc quản lý sản phẩm cho Android tại Google phát biểu: “Cùng các đối tác trong hệ sinh thái như Samsung, chúng tôi có cơ hội mang đến trải nghiệm người dùng hoàn toàn mới, có thể thay đổi cách chúng ta sử dụng điện thoại thông minh. Chúng tôi rất hài lòng khi hợp tác chặt chẽ với đội ngũ của Samsung và cộng đồng lập trình viên Android để đảm bảo chủ sở hữu Galaxy Fold tận hưởng các trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng ứng dụng và dịch vụ ưa thích của họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.