Hơn 533 triệu người dùng Facebook bị rao bán thông tin

Thành Luân
Thành Luân
04/04/2021 10:42 GMT+7

Một vụ rò rỉ dữ liệu Facebook khổng lồ vừa xảy ra với hơn 533 triệu người dùng Facebook từ 106 quốc gia trên toàn thế giới bị rao bán thông tin.

Theo BGR, dữ liệu này đã được đăng trên một diễn đàn hack, có nghĩa là nếu bạn có tài khoản Facebook, rất có thể dữ liệu của bạn một lần nữa bị lộ cho tin tặc, bao gồm mọi thứ từ số điện thoại đến địa chỉ email, ngày sinh, họ tên...
Trong số 533 triệu tài khoản bị rò rỉ, có khoảng 32 triệu tài khoản đến từ Mỹ, gần 29 triệu tài khoản Ả Rập Xê Út, 20 triệu tài khoản từ Pháp... Theo đánh giá, đây là vụ rò rỉ tồi tệ nhất mà Facebook từng dính phải.

Mark Zuckerberg cũng bị lộ số điện thoại trong vụ rò rỉ dữ liệu Facebook

Một trong những mối nguy hiểm lớn khi bị rò rỉ như thế này là tin tặc và các tác nhân độc hại khác có thể sử dụng thông tin để cố gắng truy cập vào tài khoản Facebook của nạn nhân. Sau đó, chúng có thể đặt lại mật khẩu và sử dụng mật khẩu đó để gây ra mọi trò xấu khác. Giám đốc công nghệ của công ty an ninh mạng Hudson Rock Alon Galm cho rằng thông tin bị rò rỉ có thể bị lợi dụng để mạo danh hoặc lừa đảo, thậm chí sử dụng các thông tin này để tấn công người dùng.
Trên Twitter, người phát ngôn của Facebook Liz Bourgeois đã phản hồi một số bài báo và bài đăng về vụ rò rỉ này: “Đây là dữ liệu cũ đã được báo cáo trước đây vào năm 2019. Chúng tôi đã tìm thấy và khắc phục sự cố này vào tháng 8.2019”. Facebook cho biết họ đã khắc phục sự cố rò rỉ dữ liệu từ lâu. Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là Facebook không chịu trách nhiệm cho việc để hàng trăm triệu dữ liệu người dùng bị rò rỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.