Huawei cấp phép công nghệ 4G cho nhà cung cấp của Volkswagen

09/07/2021 15:02 GMT+7

Huawei hy vọng công nghệ của mình sẽ được triển khai trên hơn 30 triệu xe Volkswagen với kết nối không dây.

Theo South China Morning Post, Huawei Technology mới đây đã đồng ý cấp phép công nghệ di động 4G cho nhà cung cấp không được tiết lộ danh tính của hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen. Quyết định này diễn ra khi gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc chuyển sang đa dạng hóa hoạt động kinh doanh để vượt qua các lệnh trừng phạt thương mại từ phía Mỹ.
Đây là thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế lớn nhất của Huawei trong ngành công nghiệp ô tô, vì công nghệ di động 4G của công ty dự kiến sẽ được triển khai trên hơn 30 triệu xe Volkswagen có kết nối không dây. Mặc dù không tiết lộ tên, nhưng những người trong ngành cho biết công ty trong thỏa thuận cấp phép với Huawei là Rolling Wireless, một trong những nhà cung cấp thiết bị truy cập mạng 4G và 5G hàng đầu thế giới cho ngành công nghiệp ô tô.
Rolling Wireless đã không trả lời yêu cầu bình luận. Volkswagen cũng từ chối xác định nhà cung cấp, nhưng đã xác nhận giao dịch. “Việc cấp phép trong chuỗi cung ứng này là mô hình cho thấy sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa ngành công nghiệp di động và ngành thông tin - truyền thông”, phát ngôn viên của Volkswagen nói hôm 7.7.
Giao dịch này cũng đánh dấu một chiến thắng lớn dành cho Huawei. Công ty đã tăng cường thúc đẩy cấp phép công nghệ trong bối cảnh chính quyền Washington ngày càng thắt chặt các hạn chế đối với quyền truy cập của Huawei vào các chip tiên tiến được phát triển hoặc sản xuất bằng công nghệ của Mỹ.
“Là một công ty sáng tạo, chúng tôi sở hữu danh mục bằng sáng chế hàng đầu cho công nghệ không dây, tạo ra giá trị to lớn cho ngành công nghiệp ô tô. Chúng tôi rất vui khi những người chơi chủ chốt từ ngành công nghiệp ô tô nhận ra giá trị đó”, nhân viên pháp lý của Huawei Song Liuping nói.

Truyền thông sập bẫy trò Cá tháng Tư của Volkswagen


Trong khi các nhà khai thác mạng di động trên toàn thế giới đang theo đuổi việc phát triển 5G, thỏa thuận của Huawei với nhà cung cấp Volkswagen cho thấy các nhà sản xuất ô tô vẫn quan tâm đến việc hỗ trợ 4G để kết nối đại đa số người dùng di động trên toàn thế giới. “Đây sẽ là một bước quan trọng để các nhà sản xuất thiết bị gốc phát triển chiếc xe 5G trong tương lai”, Will Wong, chuyên gia phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường IDC ở Singapore, bình luận.
Cấp phép bằng sáng chế là một trong những lĩnh vực kinh doanh mà Huawei muốn mở rộng. Đầu tháng 3.2021, Huawei đã công bố mức phí bản quyền cho việc cấp phép công nghệ di động 5G của mình lần đầu tiên, tính phí không cao hơn 2,5 USD/thiết bị cho mọi điện thoại thông minh tuân thủ tiêu chuẩn, với mục tiêu “thúc đẩy việc áp dụng 5G rộng rãi hơn trong tất cả các ngành công nghiệp”.
Doanh thu của Huawei từ việc cấp phép bằng sáng chế từ năm 2019 đến năm 2021 ước tính vào khoảng 1,2 đến 1,3 tỉ USD. Hãng viễn thông Trung Quốc đã ký kết hơn 100 thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế và giấy phép chéo với các công ty công nghệ thông tin, truyền thông toàn cầu lớn trên khắp châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.