Huawei có thể trì hoãn ra mắt dòng Mate 40

Thành Luân
Thành Luân
19/06/2020 08:52 GMT+7

Huawei đã thông báo cho một số nhà cung cấp rằng họ sẽ trì hoãn việc sản xuất dòng smartphone hàng đầu sắp tới, và cắt giảm các đơn đặt hàng thành phần sau sự gián đoạn chuỗi cung ứng do lệnh cấm gần đây từ Mỹ.

Theo Neowin, ngoài việc tạm dừng sản xuất một số linh kiện cần thiết cho dòng Mate sắp ra mắt, gã khổng lồ Trung Quốc cũng đã giảm đơn đặt hàng cho các linh kiện theo yêu cầu của các thiết bị hiện tại trong tương lai gần. Nguồn tin nói thêm, công ty đang đánh giá thiệt hại cho chuỗi cung ứng của mình do lệnh cấm của Mỹ, bao gồm mất khả năng cung cấp chip từ TSMC trong tương lai, với việc hoãn sản xuất hàng loạt dòng Mate sẽ diễn ra trong ít nhất một đến hai tháng. Trong khi đó một nhà cung cấp khác tuyên bố rằng Huawei đã cắt giảm 20% đơn hàng trong các quý tới, thậm chí có thể còn thấp hơn trong quý 4 năm nay.
Cắt giảm các đơn đặt hàng thành phần có khả năng khiến Huawei trì hoãn việc ra mắt loạt Mate một hoặc hai tháng. Theo truyền thống, dòng sản phẩm này sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay để cạnh tranh với loạt iPhone mới nhất của Apple.
Huawei đang đánh giá kho chip HiSilicon của mình và họ đang xem xét các lựa chọn khác khi cố gắng tạo ra sự cân bằng giữa nhu cầu và kho dự trữ chip hạn chế. Công ty đã dự trữ chip trong nửa đầu năm nay vì dự đoán Mỹ sẽ chặn chuỗi cung ứng của mình. Công ty có thể bị buộc phải mua chip từ Qualcomm hoặc MediaTek, mặc dù điều này có thể dẫn đến việc họ phải thiết kế lại một số thành phần bên trong các thiết bị của mình vì chúng được thiết kế để làm việc với chip HiSilicon. Trong khi Qualcomm là công ty có trụ sở tại Mỹ có thể bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm thì MediaTek là ứng viên hàng đầu do có nguồn gốc là một công ty của Đài Loan.
Một giám đốc điều hành Huawei đã tuyên bố sau lệnh cấm xuất khẩu của Mỹ vào tháng trước rằng sự sống còn của công ty đang bị đe dọa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.