Huawei Mobile Services đã có khoảng 45.000 ứng dụng

Thành Luân
Thành Luân
26/12/2019 12:08 GMT+7

Hệ sinh thái Huawei Mobile Services (HMS) vừa ra mắt nhằm thay thế Google Mobile Services (GMS) trên các thiết bị của Huawei, hiện đã có khoảng 45.000 ứng dụng.

Theo GizChina, việc Huawei bị liệt vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ khiến công ty không thể cài đặt các ứng dụng trong hệ sinh thái GMS như Gmail, Chrome, Google Maps, Google Play, YouTube… vào các thiết bị di động của mình. Điều này buộc công ty phải tạo ra HMS để cung cấp các ứng dụng thay thế.
HMS là tập hợp các dịch vụ cơ bản do Huawei cung cấp cho những thiết bị không thể sử dụng GMS và hứa hẹn mang đến các chức năng giống GMS, bao gồm tài khoản Huawei, tin nhắn trong ứng dụng, thông báo tin nhắn, xác minh danh tính, quét mã…
Được biết, HMS bắt đầu triển khai ở Trung Quốc vào ngày 23.12 dưới dạng beta nhằm khắc phục các sự cố và cải thiện hiệu suất hệ sinh thái HMS trước khi chính thức hoạt động. Theo Huawei, dịch vụ sẽ thay thế GMS trên các thiết bị dựa trên Android của hãng trong tương lai.
Vấn đề là, mặc dù 45.000 ứng dụng trên HMS là con số không hề nhỏ nhưng nó kém xa so với khoảng 3 triệu ứng dụng có trên Google Play Store. Huawei hiện có khoảng 1 triệu nhà phát triển ứng dụng cho HMS trên toàn thế giới. Trong tương lai, công ty cũng có kế hoạch cung cấp quỹ thưởng trị giá 1 tỉ USD để khuyến khích các nhà phát triển xây dựng hệ sinh thái HMS mạnh mẽ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.