Huawei muốn cấp phép công nghệ 5G cho viễn thông Mỹ

Thành Luân
Thành Luân
21/10/2019 06:22 GMT+7

Huawei đã bị cấm bán công nghệ 5G của mình tại Mỹ, nhưng điều đó không ngăn cản công ty Trung Quốc cố gắng thoát khỏi rào cản đó.

Phó chủ tịch cao cấp Huawei Vincent Pang nói với Reuters rằng Huawei đang tham gia thảo luận sớm để được cấp phép công nghệ 5G cho các công ty Mỹ. Các công ty giấu tên đã thể hiện sự quan tâm trong cả các giao dịch dài hạn lẫn thời gian ngắn. Pang không dự đoán liệu Huawei có đạt được thỏa thuận hay không nhưng ông lưu ý rằng một giao dịch thời gian ngắn sẽ tốn kém để duy trì và phát triển.
Nhà sáng lập Huawei Ren Zhengfei cho biết các đàm phán giao dịch đã được đưa ra vào tháng 9, nhưng thời điểm đó, không rõ liệu công ty nào được chấp thuận. Như đã biết, vấn đề cốt lõi là Huawei vẫn nằm trong Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ, ngăn họ làm ăn với các công ty Mỹ mà không có sự cho phép rõ ràng. Các chính trị gia Mỹ cho rằng Huawei có thể đưa phần mềm giám sát của chính phủ Trung Quốc vào thiết bị của họ. Bất kỳ một giấy phép hoặc thỏa thuận chuyển nhượng mà công ty Mỹ thực hiện với Huawei có thể dễ dàng được coi là vi phạm.
Với khó khăn của Huawei, nhiều công ty sản xuất mạng 5G hiện tại như Ericsson và Nokia đều bắt đầu nhảy vào cuộc đua 5G, giúp sự cạnh tranh trở nên hấp dẫn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.