Huawei xin lỗi vì đưa quảng cáo đến màn hình khóa điện thoại khách hàng

0 Thanh Niên Online
Đại diện Huawei mới đây thừa nhận quảng cáo màn hình khóa trên smartphone Huawei gần đây bắt nguồn từ các máy chủ của công ty.
Huawei đang gặp khó với vấn đề tại Mỹ lại dính thêm sự cố về màn hình quảng cáo  /// Ảnh: AFP Huawei đang gặp khó với vấn đề tại Mỹ lại dính thêm sự cố về màn hình quảng cáo - Ảnh: AFP
Huawei đang gặp khó với vấn đề tại Mỹ lại dính thêm sự cố về màn hình quảng cáo
Ảnh: AFP
Theo Neowin, vào tuần trước, có những báo cáo cho biết chủ sở hữu smartphone Huawei ở hầu hết các quốc gia châu Âu đột nhiên nhận thấy quảng cáo về Booking.com trên màn hình khóa điện thoại của họ.
Ở thời điểm đó, phía Huawei phủ nhận mọi liên quan và cho rằng các ứng dụng bên thứ ba chịu trách nhiệm cho điều này, do đó họ đã yêu cầu mọi người kiểm tra cài đặt ứng dụng hoặc làm theo các hướng dẫn có sẵn từ công ty về cách xóa quảng cáo trên màn hình khóa.
Nhưng trong tuyên bố của đại diện Huawei mới đây, công ty nói rằng họ chịu trách nhiệm cho sự phát tán quảng cáo và cho biết đã gỡ bỏ những hình ảnh chứa quảng cáo khỏi máy chủ của mình. Đồng thời, công ty cũng cung cấp cho người dùng hướng dẫn về cách xóa quảng cáo khỏi điện thoại đã bị ảnh hưởng.
Cụ thể, khi hình ảnh xuất hiện trên màn hình, trượt lên từ cạnh dưới của màn hình và thanh công cụ hoạt động xuất hiện. Sau đó nhấp vào nút Delete và nhấp vào Delete trong hộp xác nhận bật lên.
Bên cạnh đó, công ty cũng cho biết họ sẽ tiếp tục cải thiện các dịch vụ của mình và mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Tuyên bố đã không làm rõ tại sao điều này đã xảy ra, tuy nhiên tuyên bố của Huawei với Digitaltrends trước đó cho thấy các nhóm trên đám mây của công ty đã thử nghiệm quảng cáo nội bộ thông qua tính năng mở khóa Magazine và các hình ảnh đã bị đẩy đến người dùng cuối do nhầm lẫn.
Vào thời điểm các lệnh trừng phạt của Mỹ có thể khiến doanh thu Huawei mất hàng chục tỉ USD, gã khổng lồ Trung Quốc đang cố gắng lấy lòng người tiêu dùng châu Âu để duy trì tầm ảnh hưởng của mình bên ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên, những rủi ro như thế này có thể làm giảm niềm tin của người dùng đối với thương hiệu này.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm