Màn hình khóa điện thoại Huawei bỗng nhiên hiển thị quảng cáo

Thành Luân
Thành Luân
15/06/2019 07:44 GMT+7

Một số chủ sở hữu smartphone Huawei đã báo cáo sự xuất hiện quảng cáo trên màn hình khóa của điện thoại, dường như chỉ xuất hiện trên các hình nền phong cảnh được cài đặt sẵn cho một số mô hình.

Theo SlashGear, các mô hình bị ảnh hưởng bao gồm P20 Pro và P30 Pro. Tất cả các quảng cáo là cho cùng một trang web đặt phòng du lịch Booking.com. Các báo cáo cho thấy điều này bắt đầu xuất hiện vào ngày 12.6, ảnh hưởng đến các quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm cả châu Âu và Nam Phi.
Rõ ràng người dùng sẽ không cảm thấy hài lòng với sự xuất hiện của quảng cáo, đặc biệt khi nó đột ngột xảy ra trên rất nhiều thiết bị và khu vực khiến người dùng suy đoán liệu Huawei có quyết định triển khai quảng cáo hàng loạt trên thiết bị di động của mình hay không. Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có xác nhận nào về nó. Người dùng có thể thoát khỏi quảng cáo bằng cách thay đổi sang một hình nền khác.
Người dùng tuyên bố rằng họ chưa bao giờ thấy bất kỳ loại thông báo hoặc cảnh báo nào về việc quảng cáo được gửi đến và họ không bao giờ được nhắc chọn tham gia nhận quảng cáo. Mặc dù quảng cáo màn hình khóa không phải là chưa từng thấy, nhưng chúng thường chỉ xuất hiện từ phần mềm độc hại hoặc ứng dụng của bên thứ ba mà người dùng phải cố tình cài đặt và kích hoạt.
Trong một tuyên bố với Digitaltrends, Huawei cho biết họ không triển khai quảng cáo, và người dùng nên tuân theo các hướng dẫn có sẵn công khai về cách xóa quảng cáo màn hình khóa. Công ty cho rằng quảng cáo là do ứng dụng hoặc dịch vụ của bên thứ ba gây ra, nhưng người dùng chỉ ra rằng chúng xuất hiện cùng một lúc, có cùng quảng cáo và trên cùng một hình nền được cài đặt sẵn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.