Hyundai muốn thâu tóm Boston Dynamics với giá 1 tỉ USD

12/11/2020 07:17 GMT+7

Boston Dynamics, công ty chế tạo robot đứng sau những mẫu robot cực kỳ ấn tượng và từng nằm dưới trướng của Google, hiện thuộc về SoftBank, có thể sẽ chuyển sang đầu quân cho Hyundai.

Theo nguồn tin riêng của Bloomberg, chủ sở hữu hiện tại của Boston Dynamics là Softbank đang đàm phán với nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc để hoàn tất thỏa thuận có thể trị giá lên tới 1 tỉ USD, mặc dù vẫn chưa có gì chắc chắn nhưng nếu thành công thì Hyundai sẽ là một đối tác bất ngờ khi tập đoàn này vốn chỉ được nhiều người biết tới qua lĩnh vực kinh doanh xe hơi.
Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó tìm hiểu thì công ty cũng đang tham gia vào lĩnh vực robot công nghiệp, nơi có thể những sáng chế và kinh nghiệm cũng như các robot của Boston Dynamics sẽ phù hợp. Gần đây, Hyundai cũng công bố New Horizons Studio là nơi dành cho các mẫu concept tương lai.
Trước đó, Boston Dynamics tập trung nhiều hơn vào việc thương mại hóa công nghệ robot thông minh của mình sau khi trở thành một phần của SoftBank kể từ năm 2017. Trước đó, công ty được tách ra từ viện công nghệ MIT vào những năm 1990 và được Google mua lại vào năm 2013, nơi nó chủ yếu phát triển các nghiên cứu sâu về robot.
Việc chuyển sang Hyundai có thể thúc đẩy công ty thương mại hóa nhiều hơn nữa công nghệ robot và tự động hóa của mình. Còn giờ đây, nếu bạn có 75.000 USD dư giả, bạn có thể sẽ sắm được cho mình một chú chó robot Spot của Boston Dynamics.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.