IBM chia sẻ các công cụ AI để hiểu rõ và xử lý Covid-19 tốt hơn

Thành Luân
Thành Luân
12/04/2020 21:06 GMT+7

IBM vừa phát hành một loạt công cụ mới để tổng hợp dữ liệu, giúp các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn về bộ gen SARS-CoV-2 , giúp tăng tốc độ điều trị Covid-19.

Theo Engadget, công cụ tìm kiếm máy học của IBM đang lấy dữ liệu từ Nhà Trắng, một liên minh gồm các nhóm nghiên cứu và cơ sở dữ liệu được cấp phép từ DrugBank, Clinicaltrials.gov và GenBank. Các nhà nghiên cứu đủ tiêu chuẩn có thể đặt ra các truy vấn và sử dụng máy học, hệ thống sẽ nhanh chóng trích xuất thông tin liên quan từ 13.335 tài liệu mà công cụ đang bao gồm. IBM cho biết nó có khả năng thêm tới 100.000 tài liệu PDF mỗi ngày.
IBM cũng đang cung cấp nền tảng Functional Genomics của mình miễn phí trong suốt thời gian xảy ra đại dịch. Công cụ nghiên cứu dựa trên đám mây là kho lưu trữ gen, protein và các phân tử khác từ các vi khuẩn được giải mã và nhằm giúp các nhà nghiên cứu xác định các mục tiêu phân tử cần thiết cho thiết kế thuốc, phát triển thử nghiệm và điều trị.
IBM đã xác định 3.000 phân tử nhỏ mới là ứng viên trị liệu Covid-19 tiềm năng và họ chia sẻ những phân tử này theo giấy phép mở để các nhà khoa học có thể nghiên cứu chúng.
Một kho lưu trữ dữ liệu khác cho phép các nhà vi trùng học và nhà sinh học nghiên cứu hơn 300 triệu mã gen, bao gồm cả bộ gen SARS-CoV-2 công khai mới được giải. Đối với các bác sĩ lâm sàng và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, IBM đang cung cấp quyền truy cập miễn phí vào IBM Micromedex® và DynaMed®, nơi họ có thể tìm thấy thông tin về thuốc và bệnh dựa trên bằng chứng, bao gồm cả nghiên cứu mới nhất về Covid-19.
IBM cũng đang đưa dữ liệu Covid-19 lên điện thoại di động thông qua ứng dụng The Weather Channel. Trong khi đó, các quan chức Mỹ đang sử dụng dữ liệu vị trí quảng cáo trên thiết bị di động để nghiên cứu sự lây lan của Covid-19 và Đại học San Francisco hợp tác với Oura để sử dụng nhẫn thông minh để hiểu rõ hơn về căn bệnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.