iCloud Notes vẫn lưu trữ nội dung đã xóa sau hơn 30 ngày

21/05/2017 10:20 GMT+7

Một công ty nghiên cứu bảo mật vừa phát hiện dịch vụ Notes trên iCloud, vẫn lưu trữ các nội dung đã xóa bởi người dùng sau hơn 30 ngày thay vì xóa vĩnh viễn.

Các nhà nghiên cứu bảo mật đến từ công ty an ninh Nga - ElecomSoft cho biết, họ có thể lấy lại các bản ghi chú đã xóa trên iCloud Notes cách đây hàng tháng, thậm chí từ năm 2015 trong một số trường hợp. Theo ElecomSoft, để thực hiện điều này họ đã sử dụng công cụ và phần mềm đặc biệt, vì vậy không phải ai cũng có thể lấy lại ghi chú đã xóa.
Điều này trái ngược so với cam kết của Apple đó là xóa các ghi chú trong đám mây sau 30 ngày kể từ khi chúng được người dùng ra lệnh xóa. Rõ ràng đó là một vấn đề an ninh mà Apple cần phải sớm khắc phục.
Ở thời điểm hiện tại Apple vẫn chưa xác nhận vấn đề cũng như vạch ra kế hoạch vá lỗ hổng trong tương lai, tuy nhiên ElcomSoft dự đoán nhiều khả năng Apple sẽ nhanh chóng khắc phục lỗ hổng bảo mật này giống như những gì công ty đã xử lý với lỗi tương tự trên Safari và iCloud Photo Library trong quá khứ.
Với ba lỗ hổng liên quan đến việc giữ lại các thông tin mà người dùng đã xóa, nhiều câu hỏi đặt ra về chính sách bảo mật của Apple.
Nhiều người đang đặt ra nghi vấn liệu Apple còn lưu trữ các dữ liệu nào khác trong hệ thống sau khi người dùng ra lệnh xóa hay không. Thậm chí, liệu Apple có thực sự phá hủy các bản sao lưu sau khi đã xóa hay chỉ đơn giản là cất giấu chúng hoặc di chuyển sang một máy chủ khác hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.