Instagram ngăn tin nhắn ngẫu nhiên từ người lớn đến trẻ nhỏ

18/03/2021 09:03 GMT+7

Instagram đã tiến hành thay đổi để bảo vệ người dùng trẻ tuổi trên nền tảng của mình.

Instagram đã trình bày chi tiết về một số thay đổi nhằm giúp bảo vệ người dùng trẻ tuổi trên nền tảng này, bao gồm cả thanh thiếu niên và có thể nhỏ tuổi hơn. Trong số các thay đổi có một giới hạn mới sẽ ngăn người lớn ngẫu nhiên gửi tin nhắn trực tiếp đến các tài khoản của thanh thiếu niên, và người lớn để xóa hạn chế này cần yêu cầu thanh thiếu niên phải theo dõi họ trước.
Một thiếu niên dưới 18 tuổi sẽ chỉ nhận được tin nhắn từ người lớn mà họ theo dõi và tin nhắn từ những người lớn ngẫu nhiên khác mà họ không theo dõi sẽ bị chặn hoàn toàn để bảo vệ họ khỏi các tin nhắn có khả năng gây hại hoặc kích động. Người lớn cố gắng nhắn tin cho một thanh thiếu niên không theo dõi họ sẽ thấy một cảnh báo rằng việc này không thể thực hiện.
Việc này sẽ giúp phần nào hạn chế việc tương tác giữa các thiếu niên với những tài khoản của người lớn lạ mặt qua Direct Messsages. Tính năng mới dựa vào công nghệ máy học để dự đoán tuổi của người dùng, loại bỏ việc người dùng khai gian độ tuổi khi tạo tài khoản. Instagram giải thích việc xác minh tuổi của người dùng trực tuyến là một việc khó nhưng các kỹ thuật AI và máy học của nền tảng sẽ giúp giải quyết vấn đề này.
Ngoài ra, Instagram cho biết sẽ bắt đầu hiển thị các lời nhắc an toàn dành cho thanh thiếu niên khuyên họ nên thận trọng với việc gửi tin nhắn cho người lớn mà họ theo dõi. Những thông báo này sẽ xuất hiện nếu hệ thống phát hiện ra tài khoản người lớn đang “có hành vi đáng ngờ” trong các tin nhắn riêng tư. Instagram cũng khuyến khích thanh thiếu niên đặt tài khoản của họ ở chế độ riêng tư để an toàn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.