Instagram thử nghiệm tính năng nhắn tin độc lập giống Messenger

08/12/2017 09:39 GMT+7

Theo Theverge , ứng dụng nhắn tin độc lập Direct của Instagram sẽ được thử nghiệm tại 6 thị trường, bao gồm Chile, Israel, Ý, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Uruguay.

Giống như Messenger, ứng dụng Direct sẽ cắt giảm nhiệm vụ của Instagram khi hộp thư đến được đưa vào Direct, trong khi nguồn cấp dữ liệu thông thường vẫn ở trong ứng dụng Instagram. Nếu muốn quan sát cả hai, cách duy nhất mà người dùng thực hiện đó là chuyển đổi qua lại giữa chúng. Tuy nhiên, có vẻ như cả hai đều sẽ được tích hợp tính năng camera.
Dĩ nhiên, ý tưởng này chính là muốn thu hút thêm nhiều người dùng Instagram sử dụng tính năng nhắn tin cá nhân trên dịch vụ. Direct được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013 như là cách chia sẻ hình ảnh và video có chọn lọc với bạn bè, tuy nhiên có vẻ như cách làm việc của nó không phù hợp với nguồn cấp dữ liệu truyền thống của Instagram.
Khi Facebook tách tính năng nhắn tin của mình vào ứng dụng riêng biệt Messenger, nhiều người đã khá tức giận. Tuy nhiên, giờ đây nó là một trong những ứng dụng được chấp nhận rộng rãi trong hệ sinh thái Facebook, trở thành ứng dụng phổ biến trên iOS lẫn Android. Động thái này cũng cho phép Facebook bổ sung các tính năng phức tạp trên Messenger, chẳng hạn như trò chơi và chatbot.
Nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng Instagram cũng muốn làm điều tương tự Messenger với Direct bằng việc bổ sung thêm các tính năng mới, bao gồm cả Stories để cạnh tranh với Snapchat.

tin liên quan

Instagram Stories bắt đầu hỗ trợ ảnh và video cũ
Thông qua bản cập nhật mới dành cho Instagram, người dùng Stories giờ đây có thể đăng hình ảnh và video được thực hiện cách đây nhiều ngày thay vì trong phạm vi 24 giờ như trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.