Intel trì hoãn triển khai chip 7 nm

24/07/2020 10:15 GMT+7

Intel đã trì hoãn việc giới thiệu chip xử lý quy trình 7 nanomet (nm) của mình trong sáu tháng, đồng thời chuyển trọng tâm sang các sản phẩm dựa trên 10 nm.

Theo Apple Insider, nhà sản xuất chip đã thông báo sự chậm trễ trong báo cáo thu nhập quý 2/2020. Trước đó, công ty dự đoán sẽ cung cấp chip 7 nm vào năm 2021. Intel cho biết nguyên nhân chính của sự chậm trễ là các vấn đề về năng suất.
Intel cho biết họ sẽ tiếp tục tập trung vào dòng chip 10 nm của mình trong thời gian tạm thời, bao gồm các sản phẩm “Tiger Lake” mới và chip máy chủ “Ice Lake” đã lên kế hoạch trước đó. Được biết một số máy Mac thế hệ hiện tại, như MacBook Pro 16 inch, sử dụng bộ vi xử lý Ice Lake thế hệ thứ 10. Về phần mình, Apple đã sử dụng quy trình sản xuất chip 7 nm cho dòng A-series kể từ năm 2018.
Tốc độ phát triển chậm chạp của Intel có thể là lý do khiến Apple chuẩn bị từ bỏ chip Intel để ủng hộ việc tạo chip Apple Silicon. Tại WWDC mới đây, công ty tuyên bố quá trình chuyển đổi sẽ mất khoảng 2 năm.
Bên cạnh việc trì hoãn chip 7 nm, Intel cũng cho biết kết quả thu nhập tốt hơn mong đợi trong quý vừa qua. Điều này chủ yếu dựa trên việc tiếp tục kinh doanh từ các nhà cung cấp dịch vụ đám mây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.