Intel sắp công bố một sản phẩm bí mật

Thành Luân
Thành Luân
16/07/2020 07:31 GMT+7

Intel vừa gửi thư mời đến các nhà báo cho một sự kiện ảo sẽ được tổ chức vào ngày 2.9 với nội dung thông điệp: “Hãy ghé thăm. Chúng tôi có một cái gì đó lớn để chia sẻ...”.

Theo Neowin, đó là tất cả những gì chúng ta biết ở thời điểm hiện tại. Có khả năng công ty sắp công bố bộ xử lý di động thế hệ thứ 11 của mình, có tên mã Tiger Lake. Đây là bộ xử lý đã được Intel gợi ý trong một thời gian với thông tin cho biết nó sẽ dựa trên quy trình sản xuất 10nm+ tương tự như Ice Lake (thế hệ thứ 10) và tích hợp đồ họa Xe mới từ công ty. Bên cạnh đó, có khả năng cũng có một số cải tiến liên quan đến xung nhịp CPU.
Intel đang thực hiện nhiều nỗ lực trong không gian CPU để cạnh tranh với các đối thủ, đặc biệt là AMD đang hướng đến quy trình sản xuất chip 7nm sau khi Intel trì hoãn 10nm trong nhiều năm. Trên thực tế, phần lớn dòng sản phẩm thế hệ thứ 10 của Intel vẫn đang sử dụng quy trình 14nm. Chỉ một phần của dòng U và Y được dựa trên quy trình 10nm.
Ngoài ra, Intel có thể sẽ ngừng sản xuất bộ xử lý Tiger Lake 14nm để chuyển sang quy trình 10nm mới, cho phép khách hàng doanh nghiệp và game thủ sớm được tiếp cận với quy trình cải tiến.
Bên cạnh đó, dựa trên nội dung lời mời, có thể Intel sẽ gợi ý về công nghệ lai của hãng. Điều này được thể hiện bằng một lời hứa cho một cái gì lớn nhưng lại sử dụng tất cả các chữ cái viết thường. Có vẻ như Intel sẽ giới thiệu chip sử dụng các lõi lớn và nhỏ kết hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.