iOS 15 trình làng với nhiều cải tiến

Thành Luân
Thành Luân
08/06/2021 06:40 GMT+7

Những cái nhìn đầu tiên về iOS 15 đã được Apple vén màn tại sự kiện WWDC 2021, nơi công ty nói về một số tính năng mới sẽ đến với hệ điều hành di động được trang bị trên iPhone.

Theo Neowin, Apple đã công bố tính năng liên kế FaceTime nhằm mang lại khả năng gửi lời mời họp cho người dùng không chỉ trên iOS mà còn cả Windows và Android để tham gia cuộc gọi FaceTime thông qua trình duyệt. Một bổ sung mới khác là SharePlay để người dùng chia sẻ màn hình thiết bị của họ, xem nội dung trên các nền tảng phát trực tuyến hoặc nghe nhạc cùng nhau.
Với Shared with you, đó là một cách để chia sẻ các mục tin tức và các loại nội dung khác ngay với những người dùng khác một cách dễ dàng. Những mục này cũng có thể được ghim trong iMessages. Công ty đang bổ sung hỗ trợ các ứng dụng như Podcast, Apple Music, Apple TV... cho Shared with you.
Notifications cũng được bản cập nhật lớn với việc bổ sung phần tóm tắt thông báo. iOS 15 sẽ tổng hợp thông báo từ các ứng dụng không quan trọng để giảm sự lộn xộn trên màn hình khóa. Người dùng sẽ được cung cấp sự lựa chọn để chọn các liên hệ và ứng dụng có thể hiển thị thông báo hoàn chỉnh. Tuy nhiên, người dùng có thể bật chế độ Do Not Disturb để chặn tất cả thông báo hoặc chọn các ứng dụng và danh bạ có thể bỏ qua các hạn chế để nhận thông báo.
Đối với Live text for Photos, người dùng sẽ thấy nó khá giống với Google Lens nhằm cho phép người dùng phát hiện nội dung từ khắp hệ điều hành như văn bản và tra cứu chúng trên web. Người dùng cũng có thể tra cứu vị trí từ ảnh, nhận dạng ký tự trong ảnh,... Live Text hoạt động không chỉ với hình ảnh mà còn với web và trên iOS, iPadOS và macOS.
Ngoài ra còn có các bản cập nhật cho một loạt ứng dụng trên iOS 15, bao gồm Spotlight giúp bổ sung thông tin phong phú trong Contacts cũng như đưa thông tin Find My vào thẻ của danh bạ. Công ty cũng đang bổ sung các thẻ chuyên biệt dành cho người nổi tiếng.
Dựa vào cảm hứng của Google, Apple đã nâng cấp Memories trong iOS 15 để giúp người dùng tương tác nhiều với ứng dụng hơn. Ngoài ra còn có nhiều tính năng như cải tiến Wallet để mang theo bản sao kỹ thuật số dựa trên ID, trong khi Weather đang được thiết kế lại với một loạt thông tin mới và khả năng thích ứng với thời tiết hiện tại.
Cuối cùng, ứng dụng Maps cũng nhận được một số cải tiến, chẳng hạn như thiết kế được cải tiến và bổ sung chi tiết cho các tòa nhà thương mại...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.