iOS sắp đổi tên thành iPhone OS

Thành Luân
Thành Luân
19/06/2020 14:02 GMT+7

Một chuyên gia rò rỉ vừa tuyên bố Apple có thể quay trở lại sử dụng tên gọi “iPhone OS” khi phát hành iOS thế hệ tiếp theo, phù hợp với iPadOS mà công ty đã thực hiện vào năm ngoái.

Theo GizChina, tài khoản rò rỉ nổi tiếng Jon Prosser tuyên bố Apple sẽ ra mắt một phiên bản iOS trong tương lai dưới tên gọi iPhone OS, nhiều khả năng là iOS 14. Đây là tên mà Apple đã sử dụng cho hệ điều hành trên iPhone ban đầu. Về cơ bản, điều này này để phù hợp với thương hiệu iPadOS.
Năm 2007 khi cố CEO Steve Jobs ra mắt iPhone thế hệ đầu tiên, ông gọi đó là iPhone chạy OS X, tuy nhiên khi sản phẩm xuất xưởng, nó được mô tả chính thức là sử dụng iPhone OS. Tên này sau đó được đổi thành iOS vào năm 2010 khi iPad được ra mắt.
Dòng tweet mới này là một trong những rò rỉ ngắn nhất của Prosser, không có chi tiết hay bình luận nào ngoài dòng chữ “iPhone OS”. Với việc WWDC 2020 sẽ diễn ra vào ngày 22.6 tới, nhiều khả năng Apple sẽ công bố phiên bản iOS tiếp theo tại thời điểm đó.
Vào năm ngoái, tại WWDC 2019, Apple đã tiết lộ iPadOS như là một tên mới và một nhánh mới cho hệ điều hành di động mà công ty phát triển để tách biệt với iOS. Nếu sự thay đổi này là chính xác, không rõ điều gì sẽ xảy ra với hệ điều hành cho iPod touch hay nó cũng chạy iPhone OS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.