Vì sao iOS 14 bị rò rỉ sớm?

Thành Luân
Thành Luân
24/05/2020 14:52 GMT+7

Báo cáo từ Motherboard cho thấy, nhiều chi tiết về iOS 14 bị rò rỉ sớm trong thời gian qua bắt nguồn từ việc ai đó mua một chiếc iPhone 11 chỉ dành cho nhà phát triển ở Trung Quốc với giá hàng nghìn USD.

Theo Engadget, báo cáo chỉ ra rằng phiên bản phần mềm có từ tháng 12.2019 nhưng ai đó đã trích xuất nó và phân phối đến các nhà nghiên cứu (có thể bao gồm cả tin tặc) khoảng từ tháng 2.2020. Tuy nhiên Apple đã từ chối bình luận.
Thật khó để nói mức độ rò rỉ sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch phát hành iOS 14 của Apple. Công ty dự kiến sẽ không tung bản xem trước của iOS 14 cho đến WWDC diễn ra vào tháng 6 và hoàn toàn có khả năng cắt giảm hoặc thay đổi các tính năng trong vài tháng qua. Việc phần mềm xuất hiện sớm có thể giúp đánh giá bảo mật sớm nhưng cũng có thể làm hỏng chiến lược ra mắt hệ điều hành của Apple do tin tặc có thêm thời gian để khám phá các lỗ hổng bên trong.
Mã iOS 14 bị rò rỉ cũng nhấn mạnh những thách thức của Apple khi kiểm soát những điều này. Giống như nhiều công ty, việc phát triển sản phẩm của họ phụ thuộc vào một chuỗi lớn các nhà cung cấp và các đối tác khác, chỉ cần một người ít cẩn trọng cũng có thể làm tiết lộ bí mật. Mặc dù Apple có thể thực hiện các bước để giảm thiểu khả năng rò rỉ nhưng khó có thể khó tránh khỏi những điều tương tự trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.