iPadOS 15 mang đến trải nghiệm trò chuyện dịch thuật mới

18/06/2021 08:08 GMT+7

Apple mang đến khả năng dịch tự động mới trên iPadOS 15 và có thể dịch theo thời gian thực khi trò chuyện trực tuyến.

Theo AppleInsider, ứng dụng Translate trên iPadOS 15 sẽ có tính năng Auto Translate mới, nơi các cuộc trò chuyện bằng hai ngôn ngữ khác nhau có thể được dịch theo thời gian thực.
Apple được thiết lập để cung cấp một loạt tính năng dịch trên các hệ điều hành macOS, iPadOS và iOS thế hệ tiếp theo của mình trong năm nay, bao gồm dịch văn bản trên toàn hệ thống, ngôn ngữ trên thiết bị và ứng dụng Translate mới cho iPad. Ứng dụng mới sẽ cho phép người dùng nhập hoặc nói văn bản và dịch sang nhiều ngôn ngữ, đồng thời bổ sung chế độ Conversation.
Chế độ Conversation mới được sử dụng trong trường hợp hai người dùng trò chuyện cùng nhau, bên dưới mỗi nội dung trò chuyện sẽ có văn bản được dịch thuật. Do chế độ này được kết hợp với tính năng Auto Translate mới, người dùng sẽ có thể thoải mái sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình vì iPad nhận dạng ngôn ngữ và cuộc hội thoại đã dịch sẽ tự động được lồng tiếng bằng ngôn ngữ thích hợp.
Trong một thử nghiệm khả năng dịch mới với một cuộc trò chuyện trực tiếp từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Anh, lúc đầu tính năng hoạt động không nhất quán, nhưng việc tải các ngôn ngữ cục bộ xuống thiết bị đã cải thiện đáng kể độ chính xác của nó.
Hiện là phiên bản beta dành cho nhà phát triển, tính năng này có thể sẽ được cải thiện trong vài tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.