iPhone 12 có thể sản xuất tại Ấn Độ từ năm sau

Thành Luân
Thành Luân
22/08/2020 08:15 GMT+7

Sau khi bắt đầu sản xuất iPhone 11 tại Ấn Độ, Apple tiếp tục hướng đến việc chọn đây là nơi sản xuất loạt iPhone 12 như là một nỗ lực nhằm đa dạng hóa cơ sở sản xuất và giảm phụ thuộc vào Trung Quốc .

Theo Gizmochina, các báo cáo nói rằng Apple có thể bắt đầu sản xuất loạt iPhone 12 “Made in India” từ giữa năm 2021. Quá trình sản xuất dự kiến diễn ra tại nhà máy ở Narasapura, Bengaluru do nhà sản xuất hợp đồng Wistron (Đài Loan) vận hành. Báo cáo cho biết thêm Apple muốn thuê khoảng 10.000 công nhân làm việc tại dây chuyền sản xuất này.
Nhà máy ở Narasapura khác với nhà máy được Apple sử dụng để lắp ráp các mẫu iPhone 11 và iPhone XR. Cả hai chiếc điện thoại này đều đang được sản xuất bởi Foxconn tại nhà máy ở Chennai, nơi cũng dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất các mẫu iPhone SE 2020 từ năm nay.
Nếu các mẫu iPhone 12 được sản xuất tại Ấn Độ, mức giá dành cho các mẫu iPhone 12 ở Ấn Độ có thể thấp hơn vì Apple sẽ thoát được thuế nhập khẩu 22% đối với các thiết bị này. Hiện Ấn Độ là một trong những nơi có mức giá iPhone cao nhất thế giới.
Đối với loạt iPhone 12 sắp tới, sự kiện ra mắt chính thức sản phẩm được cho là đã bị trì hoãn vài tuần. Các báo cáo chỉ ra rằng thời điểm ra mắt sẽ là ngày 12.10 trước khi tiếp nhận đơn hàng và chào bán sản phẩm sau đó một tuần. Tuy nhiên, không phải tất cả sản phẩm trong loạt iPhone 12 được phát hành đồng thời khi báo cáo nói rằng mẫu iPhone 12 và 12 Max được phát hành trong tháng 10, còn iPhone 12 Pro và 12 Pro Max được bán vào tháng 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.