iPhone 13 sẽ có giá cao hơn do chi phí sản xuất chip tăng?

Thành Luân
Thành Luân
27/08/2021 14:28 GMT+7

Các nguồn tin trong chuỗi cung ứng của Digitimes cho biết nhà cung cấp TSMC sẽ tăng chi phí sản xuất chip của họ, đồng nghĩa với việc Apple sẽ cần phải trả nhiều tiền hơn cho chip iPhone.

Theo Tom’s Guide, điều này có thể buộc Apple tăng giá bán những chiếc iPhone của mình, bắt đầu với iPhone 13 mà công ty dự kiến tiếp nhận đơn đặt hàng sớm nhất vào ngày 17.9.
TSMC sản xuất chip di động Apple A-series cho iPhone và iPad, cũng như chip cho nhiều công ty điện tử lớn khác. Báo cáo cho biết hãng đã gửi thông báo đến các đối tác của mình, nói giá sản xuất chip nhỏ 7 nanomet (bao gồm cả dòng A) sẽ tăng, với mức tăng lên đến 20% kể từ tháng 1.2022 đối với một số sản phẩm của TSMC. Tuy nhiên, chip của Apple được cho là sẽ chỉ tăng 3-5%.
Do đó Apple có thể chuyển chi phí tăng lên cho iPhone 13 ra mắt trong tương lai, và người dùng sẽ bị tác động. Tương tự, sự gia tăng giá sản xuất chip này có thể là tin xấu đối với iPad mini 6 cũng như các sản phẩm iPad thế hệ tiếp theo của iPad Air và iPad Pro.
Apple được cho là mang đến một số nâng cấp nhẹ cho iPhone 13 sắp tới, khiến giá đề xuất tăng cao hơn nữa. Nâng cấp này bao gồm màn hình 120 Hz cho các mẫu Pro, cảm biến máy ảnh cao hơn và chip mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, loạt iPhone 13 cũng bao gồm modem 5G nhanh hơn và nâng cấp về nhiếp ảnh tính toán như quay video nền mờ hay chế độ chụp ảnh thiên văn. Cũng có thể iPhone 13 sẽ có màn hình Always On, mặc dù nó chỉ bị giới hạn ở các mẫu iPhone 13 Pro.
Việc giá chip của TSMC chỉ có hiệu lực từ tháng 1.2022 và các đơn đặt hàng ảnh hưởng từ tháng 9 nên cũng có khả năng việc tăng giá chip không áp dụng cho iPhone 13. Hoạt động sản xuất iPhone mới có lẽ đã bắt đầu và Apple có thể đã "chốt" các điều khoản và giá hiện có với TSMC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.