iPhone 14 có notch nhỏ, kết hợp cả Face ID và Touch ID

15/07/2021 08:45 GMT+7

Báo cáo nghiên cứu mới nhất từ nhà phân tích Mark Gurman cho biết iPhone 14 có thể sẽ đi kèm notch nhỏ nhất từ trước đến nay trên iPhone, đồng thời hỗ trợ thêm phương pháp nhận dạng sinh trắc học thứ hai.

Theo PhoneArena, phương pháp nhận dạng thứ hai được bổ sung trên iPhone 14 có thể là máy quét vân tay dưới màn hình được đồn đại từ lâu. Ông Gurman nói “Công ty đã thử nghiệm một máy quét vân tay trong màn hình cho các thiết bị của năm nay, tuy nhiên tính năng đó có thể sẽ không xuất hiện trên thế hệ này”.
Điều này có nghĩa Touch ID sẽ trở lại trên iPhone 2022, nhưng không phải là vật lý như hiện tại. Nó sẽ cho phép Apple thu nhỏ notch Face ID. Các công nghệ xung quanh Face ID cũng có thể đã thu nhỏ để phù hợp với một phần nhỏ hơn nhiều so với những gì đang có hiện nay.
Báo cáo cho biết, notch nhỏ hơn sẽ được dùng để mở khóa iPhone bằng khuôn mặt, trong khi Touch ID được dùng cho thanh toán hoặc truy cập. Đầu đọc dấu vân tay trong màn hình cũng đang phát triển nhảy vọt, tăng khả năng phản hồi và diện tích nhận dạng của chúng theo từng thế hệ, vì vậy khi Apple đưa nó vào iPhone 14, nó có thể tốt như máy quét vân tay điện dung thông qua nút Home, được gọi là Touch ID.
Nhìn chung, Apple đang hướng đến một thiết kế hoàn toàn mới cho iPhone 14 thay vì kiểu quen thuộc trên các mẫu iPhone hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.