iPhone có thể chụp ảnh lén bạn ngay cả khi đang đi vệ sinh

27/10/2017 09:01 GMT+7

Một nhà phát triển Áo vừa tiết lộ một lỗ hổng bảo mật trong các ứng dụng iOS, khiến cho iPhone có thể chụp ảnh và tải chúng lên mà người sử dụng không hề hay biết.

Theo Neowin, người phát hiện lỗ hổng có tên Felix Krause. Nhà phát triển này đã tạo ra một ứng dụng ban đầu yêu cầu truy cập vào camera iPhone. Một khi sự cho phép này được cấp, ứng dụng sẽ chụp ảnh 1 lần/giây và tải nó lên miễn là ứng dụng mở.
Trong bài đăng trên blog, Felix giải thích rằng iPhone không cho bạn biết khi nào camera của nó được kích hoạt, không như máy tính Mac thể hiện ánh sáng màu xanh lá cây khi máy ảnh được sử dụng. iPhone cũng cho phép truy cập vào camera trước lẫn sau khi mở ứng dụng. Không chỉ có vậy, camera trong iOS 11 có thể được lập trình để kích hoạt nhận dạng khuôn mặt, có nghĩa nó có thể được thiết lập để ghi lại khi nhận ra khuôn mặt của ai đó.
Về lý thuyết, ứng dụng hoặc trò chơi có thể chụp ảnh và tải chúng lên trong khi mọi người chơi game trong nhà vệ sinh, xem một ứng dụng trước khi đi tắm, khi đang ngồi ở bàn làm việc để xem các tài liệu quan trọng… Về cơ bản, điều này có thể xảy ra trong bất kỳ trường hợp nào bạn đang sử dụng iPhone.
Để tránh nó, Felix đề nghị mọi người nên trang bị vỏ camera cho iPhone hoặc đi vào cài đặt và thu hồi tất cả các truy cập cần thiết được cấp cho các ứng dụng.
Tuy nhiên, việc hạn chế các ứng dụng trong nỗ lực bảo mật quyền riêng tư sẽ làm cho nhiều ứng dụng chạy chậm hơn, vì điều này yêu cầu người dùng sẽ phải làm những việc nhất định theo cách thủ công giống như dán các hình ảnh sao chép vào các tiểu sử mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.