Kaspersky mở nguồn phần mềm cho nhà giám sát độc lập

24/10/2017 07:19 GMT+7

Nhằm gia tăng niềm tin từ người dùng, Kaspersky Lab được cho là đang mở nguồn phần mềm của mình đến các nhà giám sát độc lập và tăng tiền thưởng cho những ai tìm ra lỗ hổng trong các sản phẩm của mình.

Theo Neowin, trong bài đăng trên website của mình, công ty cho biết có kế hoạch cho phép một cơ quan được quốc tế công nhận xem xét lại mã nguồn của mình trong quý 1/2018, mặc dù chưa đưa ra đánh giá chi tiết về quyền hạn cũng như tiến trình thực hiện ra sao. Theo công ty, đó cũng là cách để xác minh tính toàn vẹn của giải pháp và quy trình làm việc trong sản phẩm Kaspersky.
Các giao thức mới của trung tâm dữ liệu cũng sẽ được bổ sung. Ba trung tâm minh bạch sẽ được triển khai vào năm 2020, cho phép khách hàng, các cơ quan chính phủ và tổ chức liên quan xem lại mã nguồn, cập nhật luật mã và các quy tắc phát hiện mối đe dọa. Các trung tâm dữ liệu được đặt ở Mỹ, châu Á và châu Âu.
Điều cuối cùng đó là công ty đã tăng giá trị phần thưởng cho các hacker phát hiện lỗ hổng trong phần mềm, từ 5.000 USD lên đến 100.000 USD cho mỗi lỗ hổng được tìm thấy.
Nhà sáng lập công ty Eugene Kaspersky cho biết Kaspersky cần thiết lập lại niềm tin trong mối quan hệ giữa các công ty, chính phủ và người dân. Đó là lý do công ty đưa ra sáng kiến minh bạch toàn cầu để chứng tỏ rằng họ sẵn sàng cởi mở và tập trung tính minh bạch. Với những hành động này, ông Kaspersky tin rằng họ có thể vượt qua sự thất vọng và chứng tỏ cam kết của mình trong việc bảo vệ người dùng ở bất cứ nơi nào trên hành tinh.
Theo báo cáo hồi đầu tháng này, một cuộc tấn mạng ở Israel cho thấy hacker Nga đã sử dụng phần mềm Kaspersky để thâm nhập vào cơ sở dữ liệu NSA để tìm hiểu chi tiết về chiến lược không gian mạng của Mỹ. Trước đó, chính phủ Mỹ yêu cầu các cơ quan thuộc liên bang không được sử dụng sản phẩm Kaspersky, bất chấp lời đề nghị của công ty để đệ trình trước Quốc hội bằng cách mở mã nguồn để kiểm tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.