iPhone dùng modem 5G của Apple hẹn năm 2025

Thành Luân
Thành Luân
17/05/2019 09:30 GMT+7

Một báo cáo mới được công bố bởi The Information hé lộ thông tin về chiếc iPhone với modem 5G do chính Apple phát triển.

Theo BGR, quay trở lại tháng 4, Apple và Qualcomm đã giải quyết các tranh chấp bằng sáng chế của họ sau hơn hai năm kiện tụng. Là một phần của thỏa thuận, cả hai công ty đồng ý việc cấp phép 6 năm, khi Qualcomm sẽ cung cấp chip modem cho iPhone trong ít nhất 6 năm nữa. Apple buộc phải giải quyết với Qualcomm do một loạt vấn đề xung quanh nỗ lực liên tục của Intel để sản xuất chip 5G cho các mẫu iPhone sắp ra mắt.
Khi báo cáo được đưa ra, sự bi quan của Apple liên quan đến hiệu suất modem của Intel kéo dài đến đầu năm 2017. Chắc chắn, Apple bắt đầu nghi ngờ nghiêm trọng về khả năng Intel trở thành nhà cung cấp modem 5G duy nhất. Mặc dù Intel sau đó đã sản xuất một nguyên mẫu hoạt động của modem 5G, nhưng thiết kế của chip rất lớn, khiến nó trở nên đắt đỏ khi sản xuất.
Trong khi đó, đã có báo cáo liên quan đến những nỗ lực của Apple nhằm thiết kế modem 5G của riêng họ. Đó là lý do giải thích tại sao Apple tháng trước đã thuê cựu kỹ sư modem 5G của Intel là Umashankar Thyagarajan.
Mặc dù đã có những tin đồn rằng chip 5G của Apple có thể xuất hiện trong iPhone vào năm 2022, nhưng điều đó dường như không thể xảy ra khi The Information cho biết việc phát triển modem 5G là một quá trình lâu dài, và nguồn tin ghi nhận bản thân Apple đã nói với các kỹ sư rằng họ hy vọng sẽ có modem riêng vào năm 2025.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.