iPhone 2019 sẽ được cải tiến ăng-ten

Thành Luân
Thành Luân
06/05/2019 21:06 GMT+7

Apple đang lên kế hoạch phát triển một công nghệ ăng-ten mới cho iPhone 2019, nhằm tạo ra những thay đổi lớn để cải thiện hiệu suất không dây trên sản phẩm.

Theo SlashGear, mặc dù iPhone 2019 nhiều khả năng sẽ không kịp trang bị công nghệ 5G, nhưng những thay đổi mà Apple áp dụng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn. Điều này bắt nguồn từ việc iPhone 2019 sẽ chuyển từ ăng-ten Liquid Crystal Polymer (LCP) sang công nghệ ăng-ten modified-PI (MPI).
Đây là thông tin được chuyên gia nghiên cứu Ming-chi Kuo của TF Securities đưa ra trong thông báo mới nhất của mình.
iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr đều sử dụng ăng-ten LCP, nhưng ông Kuo cho rằng hệ thống này đã gây ảnh hưởng đến hiệu suất radio của iPhone. Để giải quyết điều đó, ít nhất Apple sẽ chuyển sang công nghệ MPI cho dòng iPhone năm nay.
MPI thực sự dễ sản xuất hơn LCP, thậm chí nó còn rẻ hơn. Mặc dù về mặt lý thuyết, LCP có hiệu suất tốt hơn nhưng có vẻ nó không nhanh như Apple kỳ vọng. Kuo tin MPI đơn giản như là biện pháp khắc phục tạm thời trước khi Apple quay trở lại LCP trong các mẫu iPhone 5G. Công ty này dự kiến cũng sẽ sử dụng ăng-ten LCP trong các mẫu iPad mới ra mắt vào quý 4 năm nay.
Bên cạnh đó, việc chuyển đổi sang ăng-ten mới sẽ giúp Apple đa dạng hóa nguồn cung hơn so với ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, ngoài đối tác cung cấp ăng-ten hiện tại là Murata, công ty còn sử dụng thêm đối tác Flexium, Avary và DSBJ. Trong khi nhà cung cấp khác hiện nay là Career đã bị cắt khỏi đơn đặt hàng của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.