iPhone, iPad chạy iOS 8.3 đã bị bẻ khóa

24/06/2015 13:03 GMT+7

(TNO) iOS 8.3 là phiên bản iOS mới nhất đang được sử dụng trên các thiết bị iPhone, iPad và hiện nó đã có thể bị bẻ khóa.

(TNO) iOS 8.3 là phiên bản iOS mới nhất đang được sử dụng trên các thiết bị iPhone, iPad và hiện nó đã có thể bị bẻ khóa.

iOS 8.3 đã bị bẻ khóa - Ảnh chụp màn hình
Theo GSMArena, nhóm nhà lập trình có tên gọi TaiG (Trung Quốc) vừa phát hành một bản phần mềm cho phép người dùng các thiết bị iPhone, iPad đang chạy phiên bản iOS 8.3, có thể thực hiện việc bẻ khóa hoàn toàn (jailbreak) máy để cài thêm các ứng dụng từ các hãng thứ ba vào.

Phần mềm giúp bẻ khóa iPhone, iPad cho bản iOS 8.3 là bản TaiG V2.0, trước mắt chỉ mới có thể sử dụng được khi người dùng sử dụng hệ điều hành Windows.

Để thực hiện việc bẻ khóa, người dùng chỉ cần sử dụng phần mềm và tắt mật khẩu khóa (passcode) trên máy, tắt tính năng Find My iPhone.

Lợi thế của việc jailbreak là người dùng có thể can thiệp sâu vào nền tảng iOS, để thực hiện các việc tùy chỉnh riêng (có thể can thiệp để mở khóa máy iPhone khóa mạng) hoặc cài thêm các ứng dụng không qua kênh phân phối chính thức của Apple.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Apple thì việc jailbreak đem đến những rủi ro là máy sẽ mất đi độ bảo mật và bị hãng từ chối bảo hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.