Những điều Apple 'học' từ Google tại WWDC 2015

10/06/2015 08:04 GMT+7

(TNO) Một điều mà ít người chú ý tại sự kiện WWDC 2015 chính là việc Apple dường như đã lấy ý tưởng từ nền tảng Android của Google, từ đó phát triển ra nền tảng hoạt động tốt hơn mà thôi.

(TNO) Một điều mà ít người chú ý tại sự kiện WWDC 2015 chính là việc Apple dường như đã lấy ý tưởng từ nền tảng Android của Google, từ đó phát triển ra nền tảng hoạt động tốt hơn mà thôi, theo PCworld.

Điều hướng Transit trong Apple Maps

Google bắt đầu đưa tính năng điều hướng vào Google Maps trong năm 2011, kể từ đó tính năng này luôn được phát triển và đã tốt hơn rất nhiều khi hỗ trợ thêm khả năng chuyển hướng theo thời gian thực. Thậm chí, Google Maps còn tốt hơn nữa khi có thể hiển thị thông tin giao thông công cộng tại hơn 18.000 thành phố và thị trấn trên toàn thế giới.
So với Google Maps thì Apple Maps vẫn còn “thua xa”
Trong khi đó, ứng dụng chuyển hướng Transit mới của Apple Maps mới chỉ làm việc với 10 thành phố lớn. Rõ ràng, sản phẩm của Apple vẫn chưa thể tốt hơn so với Google Maps.

Chia màn hình đã có trên nhiều thiết bị Android

Nếu đã sở hữu một tablet Samsung, LG hay thậm chí một trong những điện thoại cỡ lớn của họ, rất có thể người dùng đã được trang bị tính năng Multi-Window. Tính năng này không chỉ giới hạn ở Android mà còn làm việc với cả những ứng dụng của bên thứ ba trong phiên bản xem trước của Android M. Ngược lại, tính năng chia màn hình chỉ làm việc trên iPad Air 2.
Tính năng làm việc đa cửa sổ không phải là mới với Android
Google hiện phát triển thêm khả năng tinh chỉnh chức năng Multi-Window để nó có thể cải thiện hơn nữa ngay trong phiên bản Android M được ra mắt vào mùa thu năm nay. Trong khoảng thời gian đó, iOS 9 cũng sẽ chính thức được cung cấp, vì vậy rõ ràng cả hai công ty vẫn còn rất nhiều việc để làm.

Apple News không phải là mới với Google

Ứng dụng Apple News giống với Flipboard là tập hợp các mẫu nội dung đến từ những nguồn cung cấp như ESPN, Conde Nast và New York Times, nhưng nó có vẻ tương tự như những gì Google, Samsung và HTC đã cố làm cho Android.
Trước Apple News, nhiều thiết bị Android đã có tính năng tương tự
Cụ thể, tính năng Google Currents là một quầy thông tin dành cho người dùng Android, nhưng đã được thay thế bằng Google News & Weather. Trong khi đó, HTC và Samsung cũng tích hợp các ứng dụng BlinkFeed và Flipboard tương ứng trong điện thoại của mình.

Không cần phải nói, ứng dụng tin tức và dịch vụ tổng hợp cá nhân đã được xuất hiện trong một khoảng thời gian dài, và chưa bao giờ được xem là tính năng chính trước đây.

Nhiều tính năng Watch OS 2.0 đã có trên Android Wear

Apple đã công bố một vài tính năng mới có trong phiên bản hệ điều hành dành cho Apple Watch để giúp nó cạnh tranh tốt hơn so với Android Wear.

Ví dụ, Watch OS 2.0 sẽ cung cấp cho người dùng khả năng sử dụng ảnh riêng trên mặt đồng hồ, trực tiếp sử dụng Wi-Fi mà không cần ghép nối với điện thoại, một tính năng mà Google gần đây đã trang bị trong phiên bản cập nhật Android Wear 5.1.
Có vẻ Apple vẫn chậm chân so với Google trong việc phát triển hệ điều hành cho smartwatch
Các nhà phát triển cũng có thể sử dụng microphone, loa và cảm biến gia tốc trên Apple Watch, điều mà họ không làm được trước đây. Nó chắc chắn sẽ giúp tăng số lượng ứng dụng có thể tận dụng lợi thế về khả năng ra lệnh bằng giọng nói của Apple Watch, tương tự cách mà chúng ta kiểm soát Android Wear. Ví dụ, Shazam trên Android Wear sử dụng microphone trên đồng hồ của bạn, trong khi trên Android Watch sẽ đòi có điện thoại để lắng nghe. Bản cập nhật mới có thể sẽ thay đổi điều đó.

Watch OS 2.0 cũng sẽ bao gồm các tính năng để giúp nó tích hợp với HomeKit, điều mà Android Wear đã làm với nền tảng Nest trước đó.

Khả năng mới của Spotlight lấy ý tưởng từ ứng dụng Launcher phổ biến

Khả năng làm việc dựa trên ngữ cảnh có trong Spotlight trên iOS 9 được kết hợp chặt chẽ với Siri, nhưng thực sự nó làm việc tương tự như một số ứng dụng Launcher phổ biến trên Android, bao gồm cả Yahoo's Aviate và Everything.me
Nhiều ứng dụng Launcher trên Android trang bị khả năng nhận biết dựa trên ngữ cảnh từ lâu
Spotlight sẽ bật các vị trí có liên quan gần đó, các ứng dụng và địa chỉ liên lạc tùy thuộc vào thời gian trong ngày cũng như hoạt động sử dụng điển hình của người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.