Jack Ma tuyên bố rời Alibaba để đi dạy học

Thành Luân
Thành Luân
08/09/2018 10:00 GMT+7

Jack Ma - người đàn ông giàu nhất Trung Quốc và cũng là chủ tịch của Alibaba vừa đưa ra quyết định sẽ rời khỏi công ty này, để tham gia vào việc dạy học và các hoạt động từ thiện.

Theo NYTimes, Jack Ma vừa bước sang tuổi 54 với khối tài sản trị giá hơn 40 tỉ USD và cũng đang là ông chủ của hãng thương mại điện tử rất nổi tiếng Alibaba.
Và trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg gần đây, Jack Ma cho biết ông đang dành nhiều công sức và tài sản để thành lập một quỹ từ thiện mang tên ông, tập trung vào lĩnh vực giáo dục.
Ngoài ra, ông cũng tự nhận mình là một người "không chuyên" và chỉ tình cờ bước vào lĩnh vực kinh doanh vào 20 năm trước khi thành lập Alibaba. Tuy nhiên, với những chiến lược kinh doanh đúng hướng, ông đã đưa Alibaba thành một "thế lực" rất lớn ở thị trường thương mại điện tử.
"Có rất nhiều thứ tôi có thể học từ Bill Gates. Tôi có thể không bao giờ giàu được như vậy nhưng có một thứ tôi có thể làm tốt hơn ông ấy đó là nghỉ hưu sớm hơn. Tôi nghĩ một ngày nào đó, mà chắc là sớm thôi, tôi sẽ quay trở lại với công việc dạy học. Đây là thứ gì đó mà tôi nghĩ tôi có thể làm tốt hơn so với cương vị CEO của Alibaba", Jack Ma chia sẻ.
Được biết, Jack Ma sinh vào tháng 9.1964 tại Hàng Châu (Trung Quốc). Sau đó, ông thành lập Alibaba.com vào năm 1999 với nguồn vốn 60.000 USD từ 18 người đồng sáng lập.
Với những thương vụ khôn khéo và khoản đầu tư từ SoftBank Group Corp., Alibaba giờ đây là một người khổng lồ. Ước tính, công ty có tới 55 triệu đơn hàng mỗi ngày được vận chuyển.
Bên cạnh đó, Jack Ma nắm trong tay quyền kiểm soát Ant Financial, công ty tài chính sở hữu Alipay - nền tảng thanh toán trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc. Công ty này có hơn 870 triệu người dùng thông qua hệ thống thanh toán Alipay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.