Jeff Bezos giữ 75% cổ phiếu Amazon sau ly hôn

Thu Thảo
Thu Thảo
05/04/2019 06:54 GMT+7

Bà MacKenzie Bezos, vợ cũ tỉ phú Jeff Bezos, vừa thông báo rạng sáng nay 5.4 rằng hai người hoàn tất quá trình chia tài sản hậu ly hôn. Bà MacKenzie "ra đi" với 35,6 tỉ USD giá trị cổ phiếu Amazon.

Theo CNBC, bà MacKenzie thông báo rằng mình “vui vẻ” khi trao cho ông Jeff Bezos 75% cổ phiếu Amazon mà hai người sở hữu, cùng với quyền kiểm soát cổ phiếu của bà. Bà cũng để lại cho ông Jeff, tỉ phú giàu nhất thế giới, tất cả lợi ích trong tờ The Washington Post và hãng vũ trụ Blue Origin, công ty mà ông thành lập.
[VIDEO] Chẳng cần dắt nhau ra tòa, vợ chồng tỉ phú Jeff Bezos chia tay trong êm đẹp
Theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ, vợ cũ ông Bezos sẽ giữ lại số cổ phần chiếm khoảng 4% số cổ phiếu phổ thông của Amazon, trở thành cổ đông lớn thứ ba tại doanh nghiệp, sau Jeff Bezos và hãng Vanguard. Cổ phiếu Amazon giảm khoảng 0,5% sau thông tin này.
Sau khi bà MacKenzie báo tin, ông Jeff Bezos cũng chia sẻ cảm xúc trên Twitter. “Tôi biết ơn về sự hỗ trợ và lòng tốt của bà ấy trong quá trình này, và tôi mong chờ mối quan hệ mới của chúng tôi với tư cách bạn bè và phụ huynh”, ông Bezos viết.
Thông tin làm sáng tỏ một số lo ngại của nhà đầu tư kể từ khi cặp đôi tỉ phú số một thế giới tuyên bố kế hoạch ly hôn. Giới đầu tư đã và đang đoán già đoán non về việc ai sẽ nắm quyền biểu quyết ở Amazon. Theo giới chuyên gia, vụ ly hôn của ông Bezos là tình huống chưa từng có tiền lệ, vì hai người đã bên nhau từ khi Amazon khởi động, từ khi cả hai chưa sở hữu số tiền lớn như hiện nay.
Cụ thể, bà MacKenzie cho hay: “Tôi hạnh phúc gửi lại cho ông ấy toàn bộ lợi ích của tôi trong tờ The Washington Post, hãng Blue Origin, 75% cổ phiếu Amazon của chúng tôi và quyền biểu quyết của cổ phiếu của tôi để hỗ trợ nhiều đóng góp liên tục của ông ấy với các đội ngũ, doanh nghiệp đáng kinh ngạc này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.